svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ระบุหมายเรียก "ธนาธร" ผิด116 เป็นไปตามกฏหมาย

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ระบุหมายเรียก "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ผิด116 เป็นไปตามกฏหมาย // ปัดท่าทีผบ.ทบ.นำไปสู่ความขัดเเย้ง

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุถึง กรณีที่ ผู้บัญชาการทหารบก พล. อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง เมื่อวานนี้ โดยพลเอกประวิตรบอกว่า เป็นเรื่องของผบทบ ส่วนตัวไม่ทราบต้องไปถามตัวผบ.ทบ.เอง ส่วนจะเป็นการส่งสัญญาณหรือไม่นั้นก็ต้องไปทำตัวผบ.ทบ.เอง

"บิ๊กป้อม" ระบุหมายเรียก "ธนาธร" ผิด116 เป็นไปตามกฏหมาย


เมื่อถามว่าจะมีความเป็นห่วงถึงบุคคล ที่คิดจะเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองหรือไม่พลเอกประวิตรระบุว่า ทุกอย่างจะต้องทำไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ยืนยันไม่ได้มีสัญญาณว่ามีการพยายาม ในประเด็นดังกล่าว และส่วนตัวก็ไม่ทราบ
ส่วนกรณีที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถูกหมายเรียก ในความผิดตามมาตรา 116 พลเอกประวิตรบอกว่า ขณะนี้มีความผิด หรือ ไม่ส่วนตัวยังไม่ทราบ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็มี กฎหมายอยู่และไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเจ้าหน้าที่ก็ทำตามขั้นตอนทางกฎหมาย
เมื่อถามว่า จากกรณีดังกล่าวทั้งประเด็นของผบ.ทบ.และนายธนาธร จะนำไปสู่ความขัดแย้งหรือไม่ พลเอกประวิตรตอบว่าไม่มีความขัดแย้ง มีแต่คิดกันไปเอง

"บิ๊กป้อม" ระบุหมายเรียก "ธนาธร" ผิด116 เป็นไปตามกฏหมาย

.

logoline