svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สมอ.คุมเข้มมาตรฐานหมวกกันน็อก

02 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) นำทีมลงพื้นที่ตรวจร้านจำหน่ายอะไหล่และอุปกรณ์แต่งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ในตลาดชื่อดังย่านจังหวัดปทุมธานี พบหมวกกันน็อกไม่ได้มาตรฐานจำนวนมาก การตรวจจับในครั้งนี้เป็นการขยายผลการตรวจติดตามของเจ้าหน้าที่ สมอ. ที่ได้ตรวจพบว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัดโอโตโกะ ไลน์ ทรานสปอร์ต ปลอมใบอนุญาตนำเข้า และมีจำหน่ายอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และมุกดาหาร

จากการตรวจสอบข้อมูลของ สมอ. พบว่าผู้ประกอบการรายนี้มีการนำเข้าหมวกกันน็อกย้อนหลังไปเมื่อปี 2560 ถึงปัจจุบัน กว่า 200,000 ใบ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท สมอ. จึงขอเตือนร้านจำหน่ายและผู้บริโภคอย่าซื้อหมวกกันน็อกจากห้างหุ้นส่วนจำกัดโอโตโกะ ไลน์ ทรานสปอร์ต เพราะเป็นหมวกกันน็อกที่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัยจาก สมอ. หากนำไปใช้อาจเกิดอันตรายได้

สมอ.คุมเข้มมาตรฐานหมวกกันน็อก


.

สมอ.คุมเข้มมาตรฐานหมวกกันน็อก

การลงพื้นที่ของ สมอ. ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในมาตรการคุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ใช้หมวกกันน็อกที่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยและช่วยลดความรุนแรงจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เนื่องจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีที่ผ่านมา รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด สมอ. จึงขอเชิญชวนให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สวมใส่หมวกกันน็อกที่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยในชีวิต

logoline