svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.เข้าชมแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีตำรวจไทย - มาเลเซีย

02 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปชมการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีตำรวจไทย-มาเลเซีย ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมาเลเซียสกูได รัฐยะโฮร์บะฮ์รู ประเทศมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ/ประธาน ก.ก.ป.รักบี้ ตร. และผู้ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปร่วมชมการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีตำรวจไทย-มาเลเซีย ชิงถ้วย "รุจิรวงศ์" ครั้งที่ 33 ในวันที่ 2 เมษายน 2562 เวลา 15.00 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมาเลเซียสกูได รัฐยะโฮร์บะฮ์รู ประเทศมาเลเซีย
โดยมี ตันซรี ดาโต๊ะ ศรี โมฮาหมัด ฟูซิ บิน ฮาลัน ผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซีย พร้อมด้วย ดาโต๊ะ อับดุลราฮีม บิน จาฟา ผู้บัญชาการบริหารฝ่ายตำรวจมาเลเซีย/ประธานกีฬาฝ่ายตำรวจมาเลเซีย , ดาโต๊ะ มูฮัมหมัด คาริล บิน คาเด โมฮัมหมัด หัวหน้าตำรวจรัฐยะโฮร์ และ ผู้ที่ให้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ในโอกาสที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬารักบี้ประเพณีระหว่างตำรวจไทยและตำรวจมาเลเซีย ชิงถ้วยรุจิรวงศ์ ครั้งที่ 33


สำหรับ การแข่งขันกีฬารักบี้ประเพณีระหว่างตำรวจไทยและตำรวจมาเลเซีย มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตำรวจไทยและตำรวจมาเลเซีย ในการบูรณาการทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม , การป้องกันปราบปรามและสกัดกั้นยาเสพติด , การค้ามนุษย์ , การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง , แรงงานผิดกฎหมาย , องค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ตลอดจนความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ , ความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนบุคลากรและการฝึกอบรม เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรและเสริมสร้างความเป็นมืออาชีพ รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกในการเชื่อมโยงระหว่างกันของประชาคมโลกเข้าด้วยกัน
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีตำรวจไทย-มาเลเซีย ชิงถ้วย "รุจิรวงศ์" มาแล้วถึง 32 ครั้ง รวมระยะเวลายาวนานกว่า 56 ปี โดยจัดขึ้นครั้งแรกในปีพุทธศักราช 2504 ในยุคสมัยของ พลตำรวจเอก ประเสริฐ รุจิรวงศ์ อธิบดีกรมตำรวจ โดยปัจจุบันได้มีการแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ 1. การแข่งขันชิงถ้วย "รุจิรวงศ์" ประเภทอายุไม่เกิน 45 ปี และ 2. การแข่งขันชิงถ้วย "ชัยจินดา" ประเภทอาวุโส อายุเกิน 45 ปีขึ้นไป

logoline