svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.พร้อมอำนวยความสะดวกจราจรเทศกาลสงกรานต์

02 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1-9 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกการจราจรการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 เมษายน ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) พร้อมด้วยตัวแทนกระทรวงสาธารณสุข องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กรมการขนส่งทางบก ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1-9 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกการจราจรการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์

ตร.พร้อมอำนวยความสะดวกจราจรเทศกาลสงกรานต์

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ตำรวจมีความพร้อม 100% ในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน คาดว่าในปีนี้ประชาชนจะเดินทางกลับลำเนามากกว่าเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาร้อยละ 20 หรือ กว่า 200,000 คน กรมการขนส่งทางบก ได้เพิ่มเที่ยวรถ 9,000 เที่ยวเพื่อรองรับประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา ส่วนถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ก็ได้มีการขอคืนพื้นผิวจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง อีกทั้งยังห้ามรถบรรทุกวิ่งระหว่างวันที่ 11-17 เมษายนใน 4 เส้นทาง ประกอบด้วย จ.นครสวรรค์ จ.สระแก้ว จ.นครราชสีมา และ จ.ปราจีนบุรี แต่รถบรรทุกที่มีความจำเป็นก็จะต้องขออนุญาตกับผู้บังคับการจังหวัดเป็นรายๆไปส่วนในกรุงเทพมหานครจะปิดถนนเพื่อให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์รวมทั้งหมด 9 แห่ง เช่น ถนนข้าวสาร ถนนสีลม ที่จะปิดถนนระหว่างช่วงเวลา 12.00-24.00 น.

ตร.พร้อมอำนวยความสะดวกจราจรเทศกาลสงกรานต์

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า กรมการขนส่งทางบก จะมีมาตราการจะดูแลเกี่ยวกับการขายตั๋วเกินราคา โดยผู้กระทำความผิดจะมีอัตราโทษปรับ 10,000 บาท และจะมีมาตราการกวดขันบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด ซึ่งเป็นปัญหาทุกปี รวมทั้งควบคุมความเร็ว กวดขันไม่ให้ผู้ขับขี่ทำรอบเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยจะมีการตั้งจุดตรวจการเข้า-ออก ของรถโดยสาร 3 จุดหลัก ประกอบด้วย สถานีขนส่งหมอชิต เอกมัย และ สายใต้ พร้อมทั้งจะมีการเพิ่มรถโดยสารไม่ประจำทางอีก 300 คันที่ผ่านมาตรฐานการตรวจด้านความปลอดภัย เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ส่วนกรณีอุบัติเหตุของรถตู้โดยสารที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต นั้น ทางกรมการขนส่งทางบก ยืนยันว่าเป็นรถตู้ที่ไม่ได้อยู่ในการดูแลของกรมการขนส่งทางบก เนื่องจากเป็นรถรับส่งไม่ประจำทาง ไม่มีความคุ้นเคยกับเส้นทาง หากพบสามารถร้องเรียกได้ที่หมายเลข 1584 ทางตำรวจจะตั้งด่านกวดขันในเส้นทางหลักและรอง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง นอกจากนี้ตำรวจก็ได้ร่วมกับกรมเจ้าท่าในการดูแลการเดินทางของประชาชนทางน้ำ โป๊ะเรือ เรือรับจ้าง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

logoline