svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บุกจับหนุ่มเพี้ยนผู้ต้องหาขโมยรถเก๋ง

02 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ตำรวจลำปางบุกจับหนุ่มเพี้ยน ผู้ต้องหาขโมยรถเก๋ง อ้างหายตัวเข้าไปรื้อค้น หวังขโมยทรัพย์สินในบ้าน แต่มาเอาเปลี่ยนขโมยรถเก๋งแทนก่อนถูกรวบตัวคาบ้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 เมษายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง พร้อมชุดสืบสวนสภ.ทุ่งฝาย นำโดย พ.ต.ท.จิรัฐญ์ จิรพัชรสิราพร รองผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ต.อนุรักษ์ นิลเขต สว.สส.ฯ พ.ต.ท.สันติ แก้วอินต๊ะ รองผกก.สภ.ทุ่งฝาย นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 65/1 ม.6 บ้านแม่ทรายคำ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน กพ 2409 ลำปาง ซึ่งเป็นรถที่ถูกคนร้ายขโมยมาจากบ้านเลขที่ 128/64 ม.12 หมู่บ้านเจบีปาร์ควิวล์ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มาจอดไว้ในบริเวณบ้านดังกล่าว
จากการตรวจเบื้องต้นพบเจ้าของบ้านอยู่ในบ้าน เมื่อแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าของบ้านยินยอมและนำตรวจสอบคันดังกล่าวเบื้องต้นพบว่า เป็นรถที่คนร้ายขโมยมาจากบ้านเลขที่ 128/64 ม.12 หมู่บ้านเจบีปาร์ควิวล์จริง และเจ้าของได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2562 จึงประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เดินทางมาตรวจสอบหลักฐานรอยนิ้วมือแผงที่รถคันดังกล่าว
จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้มาพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้ายาริส สีขาว ทะเบียน กพ 2409 ลำปาง มาจอดในบ้านและเป็นรถคันเดียวกับรถยนต์เก๋งที่ถูกคนร้ายขโมยมา และโลกสังคมออนไลน์กำลังแชร์กันจึงไปหากำนันมาเป็นพยานว่ารถที่ถูกขโมยมาจอดไว้เจ้าของบ้าน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ.

ส่วนผู้ต้องสงสัยและคนที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นญาติของเจ้าของบ้านเป็นผู้ชายชื่อ"นะ" ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบทราบว่านายนะ หลบหนีอยู่ในห้องนอนชั้นบนบ้านที่พบรถยนต์เก๋ง เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจ โดยมีเจ้าของบ้านนำขึ้นไป จากนั้นได้เคาะประตูเรียก แต่ปรากฏว่าประตูล๊อคกลอนเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปและควบคุมตัวนายนะ ซึ่งหลบหนีอยู่ในห้องและนำตัวมาสอบสวน
จากการตรวจทราบว่า นายนะ ชื่อจริงคือ นายกฤษณะ ศรีวงค์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 ม.6 แม่ทรายคำ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จากนั้นได้นำตัวไปสอบสวน นายนะ ซึ่งอยู่ในอาการมึนงงและให้การวกวนว่า ตนเองหายตัวได้แล้วไปงัดบ้านผู้เสียหาย เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินในบ้านก่อนจะไปเจอกุญแจรถเก๋งในลิ้นชักจึงเอากุญแจมาปลดล๊อครถเก๋งแล้วขับออกจากบ้านเกิดเหตุแล้วนำมาจอดที่บ้านญาติก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบสวนและตรวจหาสารเสพติด และแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป.

นายปิยะ สุรนันท์ อายุ41 ปี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้พาครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัดส่วนรถเก๋งคันที่ถูกคนร้ายขโมยจอดคลุมผ้าไว้ ที่จอดกับรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน เมื่อคืนที่ผ่านมาเพื่อนบ้านสงสัยจึงโทรศัพท์มาสอบถามว่าเอารถไปเที่ยวกี่คัน ตนบอกว่าคันเดียว ส่วนรถยนต์เก๋งจอดไว้ที่บ้านแต่ปรากฏว่ารถยนต์เก๋งไม่มีและมาทราบว่ารถถูกขโมยจึงรีบกลับมาบ้าน
เบื้องต้นพบร่องรอยงัดแงะและร่องรอยรื้อค้นในบ้านกระจัดกระจายเต็มบ้าน จาการตรวจสอบไม่มีทรัพย์สินของมีค่าสูญหาย แต่รถยนต์เก๋งหายไปจึงเดินทางไปแจ้งความ พอช่วงสายที่ผ่านมาก็พบผู้ชายต้องสงสัยขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน พอตนสอบถามก็รีบขับรถหลบหนีไปและมาเจอรถของตัวเองที่บ้านหลังดังกล่าวตน ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกียวข้องที่สามารถยึดรถเก๋งของตนคืนมาได้และจับกุมผุ้ก่อเหตุได้ในที่สุด....

บุกจับหนุ่มเพี้ยนผู้ต้องหาขโมยรถเก๋ง

.

บุกจับหนุ่มเพี้ยนผู้ต้องหาขโมยรถเก๋ง

.

บุกจับหนุ่มเพี้ยนผู้ต้องหาขโมยรถเก๋ง

.

logoline