svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นายกฯ ขึ้นเชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์หมอกควันหลังเข้าขั้นวิกฤต

02 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์หมอกควันและไฟป่า หลังสถานการณ์เข้าขั้นวิกฤตมาหลายวัน รวมถึงได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่า พร้อมกับนั่งหัวโต๊ะประชุมแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ไปติดตามบรรยากาศกับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เกรียงไกร รัตนา

โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 เชียงใหม่เมื่อเวลา 08.00 น. หลังจากนั้นก็ได้เดินทางไปมลฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่า ที่ทำงานเฝ้าระวังและดับไฟป่าในพื้นที่ป่าของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมมอบหน้ากากอนามัย อาหาร น้ำดื่มและอุปกรณ์ที่จำเป็นให้กับเจ้าหน้าที่ไว้ใช้ในการปฎิบัติงานอีกด้วย

จากนั้นในเวลา 09.30 น.นายกรัฐมนตรีก็ได้เดินทางมาประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 9 จังหวัดภาคเหนือตอนบน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ โดยในการประชุมก็จะมีการติดตามสถานการณ์หมอกควันและไฟป่า จาการปฎิบัติภารกิจของกองบัญชาการควบคุมหมอกควันกองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า รวมถึงรับฟังการเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าจากองค์กรภาคประชาชน สำหรับบริเวณที่หน้าธนาคารแห่งประเทศไทย มีกลุ่มชาวเชียงใหม่ประมาณ 4 คนมายืนถือป้ายเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ประกาศให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่เขตภัยพิบัติ


หลังการประชุมเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชลว่า วันนี้มาในฐานะรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการทั้งหมด ดูแลพื้นที่ตามขั้นตอน ซึ่งวันนี้ที่มาต้องการจะรับฟังการแก้ปัญหาและอุปสรรคของการทำงานในช่วงที่ผ่านมา พร้อมขอทราบแนวทางการปฏิบัติทั้งหมด ซึ่งในช่วงท้ายตนจะกำชับในการปฏิบัติงานทั้งหมดอีกครั้ง ซึ่งวันนี้มีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วม ติดตามสถานการณ์การแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อจะมาช่วยกันระดมสติปัญญาแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ครบทุกมิติ ซึ่งจะต้องแก้ปัญหานี้ให้คลี่คลายลงได้ภายใน 7 วันข้างหน้า ทั้งในป่าภูเขา พื้นที่การเกษตร และพื้นที่เขตเมือง ที่จะต้องได้รับการแก้ปัญหาในทุกมิติ

logoline