svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟุตบอลอังกฤษตัดสินใจไม่ใช้ 'วีเออาร์' ในรอบชิงเพลย์ออฟ

01 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อจากเกาะอังกฤษ สกายสปอร์ต เผย ฟุตบอลลีกอังกฤษจะยึดแนวทางเดิมที่ปฏิบัติมาตลอดทั้งฤดูกาล 2018-19 จึงไม่มีการพิจารณาให้ใช้ วีเออาร์ ในรอบชิงชนะเลิศ เพลย์ออฟ ที่สนามเวมบลีย์ แม้เป็นเกมที่มีเดิมพันสูงราวๆ 180 ล้านปอนด์ สำหรับทีมที่ได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ จะไม่มีการใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสิน หรือ วีเออาร์ จากสื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษ สกายสปอร์ตแม้เป็นเกมที่มีเดิมพันสูงราวๆ 180 ล้านปอนด์ สำหรับทีมที่ได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลอังกฤษตัดสินใจไม่ใช้ 'วีเออาร์' ในรอบชิงเพลย์ออฟ


อีเอฟแอล เผยสาเหตุสำคัญที่ฟุตบอลลีก อังกฤษ ไม่พิจารณาใช้ วีเออาร์ ในศึกแชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน, ลีกทู เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่มากพอที่จะเรียนรู้และฝึกฝนการใช้งานระบบนี้ ขณะที่ 72 สนามในสามลีก มีหลายสนามที่ไม่มีความสามารถในการรองรับกล้องทุกตัวที่จำเป็นสำหรับการวางระบบ วีเออาร์

ฟุตบอลอังกฤษตัดสินใจไม่ใช้ 'วีเออาร์' ในรอบชิงเพลย์ออฟ


อย่างไรก็ตาม สำหรับรอบชิงชนะเลิศ เพลย์ออฟ ทั้งสามลีกที่เล่นที่สนามเวมบลีย์ สามารถรองรับระบบ วีเออาร์ อยู่แล้ว แต่ฟุตบอลลีกอังกฤษตัดสินใจไม่ใช้งานระบบดังกล่าว
อีเอฟแอลแชมเปียนชิป (หรือเรียกสั่นๆว่า แชมเปียนชิป หรือเรียกว่า สกายเบ็ต แชมเปียนชิป ตามชื่อผู้สนับสนุน เป็นลีกฟุตบอลระดับ 2 ของ อังกฤษ รองจาก พรีเมียร์ลีก
การเลื่อนชั้น
ทีมอันดับ 1 และ 2 (แชมป์และรองแชมป์) จะได้เลื่อนชั้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีกโดยอัตโนมัติ และทีมอันดับ 3-6 จะได้สิทธิ์เตะเพลย์ออฟ เพื่อหาแชมป์เพลย์ออฟขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีกอีก 1 ทีม ในขณะเดียวกัน ทีมอันดับ 18-20 ในพรีเมียร์ลีก จะต้องตกชั้นลงมาเล่นในลีกแชมเปียนชิปแทน

logoline