svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้จัดวิ่งมาราธอนนครพนม แจ้งจับเพื่อน หลังเบี้ยวนัดบริจาคเงินให้รพ.

01 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการแข่งขันเดิน-วิ่ง นครพนมซุปเปอร์ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา แจ้งความจับเพื่อน 2 คนอ้างอมเงินจนทำให้ไม่มีบริจาคให้กับโรงพยาบาล นครพนมที่ถูกอ้างในกิจกรรม จัดวิ่ง หลังเลือนนัดมาแล้ว หลายครั้ง

วันที่ 1 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา15.00 น. นายพชรวัฒน์ นวกุลภูวนันท์ หรือโหน่งศิษย์เก่าโรงเรียนชื่อดังของจังหวัดนครพนม รุ่น 35 ผู้จัดการแข่งขันเดิน-วิ่งนครพนมซุปเปอร์ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 1ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ยงยุทธ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองนครพนมดำเนินคดีกับ "นายดอ" และ "นายจอ"ซึ่งเป็นผู้ร่วมจัดงานเดินวิ่งดังกล่าวข้อหายักยอกเงินค่าสมัครการจัดแข่งขัน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ให้นายโหน่งหาหลักฐานการรับเงินมาแสดงของบุคคลทั้งสอง เพื่อจะได้ดูว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญามาตราใด


ก่อนหน้านี้ เวลา 13.30 น. วันเดียวกันนายพชรวัฒน์หรือโหน่ง เดินทางไปพบ นพ.ยุทธชัย ตริสกุล ผอ.รพ.นครพนม พร้อมคณะผู้บริหารนายเกรียงศักดิ์ มณีปกรณ์ รอง ผอ.ด้านบริหาร นางบุญร่วม ปริปุณณะ รองผอ.ด้านการพยาบาล และ นางจีรนันท์ ตริสกุล พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ในห้องรับรองชั้น4 ตึกอำนวยการ รพ.นครพนม โดยนายโหน่งจะนำเช็คระบุจำนวนเงิน 1,000,000 บาท ลงวันที่1 ก.ค.62 วางไว้เป็นหลักฐาน จากกรณีวัตถุประสงค์ในการจัดเดินวิ่งครั้งนี้นายโหน่งอ้างว่ารายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว ส่วนหนึ่งจะมอบให้แก่ รพ.นครพนมเพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์

แต่หลังจัดงานแล้วนายโหน่ง ไม่สามารถนำเงินมามอบได้ โดยอ้างว่ายังเคลียร์บัญชีรายรับรายจ่ายยังไม่แล้วเสร็จ และขอเลื่อนการมอบเงินมาแล้ว 3 ครั้ง มีการนัดครั้งล่าสุดซึ่งเป็นครั้งที่ 4 คือวันที่ 1 เม.ย.นี้ แต่ปรากฏว่านายโหน่งไม่มีเงินสด จึงเขียนเช็คมาการันตี ว่า ตนเองมีเจตนาบริสุทธิ์ ไม่ได้หลบหนีไปไหน สาเหตุที่นำเงินสดมาให้ไม่ได้ นายโหน่งให้เหตุผลว่า ตนไม่ใช่ผู้รับสมัครนักวิ่งคนเดียว ยังมีผู้ร่วมรับสมัครอีก 2 คน แต่ตั้งแต่เปิดรับสมัครกระทั่งจบงาน บุคคลทั้งสองไม่เคยเข้ามาเคลียร์เงินให้ตนเลยแม้แต่บาทเดียว โทรศัพท์ก็แล้วไลน์หาก็แล้ว ไม่ยอมรับสายหรือตอบกลับแต่อย่างใด ปล่อยให้สังคมรุมด่าตนอยู่คน


ด้านผู้บริหาร รพ.นครพนม จึงมีความเห็นว่าไม่รับเช็คดังกล่าว แต่เมื่อถึงวันที่ 1 ก.ค.62 ให้นายโหน่งนำเงินสดมามอบให้น่าจะเหมาะกว่า หากรับแล้วเกิดเช็คเด้ง จะกลายเป็นคดีความวุ่นวาย ขณะเดียวกันนายโหน่งต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อให้พนักงานสอบสวน เชิญตัว นายดอกับนายจอ มาสอบปากคำ

แหล่งข่าวแจ้งว่าทั้งนายดอและนายจอ เป็นบุคคลในแวดวงกีฬาของจังหวัดนครพนม อมเงินค่าสมัครเดินวิ่งฯไม่น้อยกว่า 300,000 บาท แต่หลังจบงานคนทั้งสามไม่เคยพูดคุยกัน ต่างฝ่ายก็โยนกันไปมา


และเป็นที่น่าสังเกตว่า รพ.นครพนม มักจะถูกนำไปอ้างในกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ล่าสุดเมื่อต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา มีองค์กรแห่งหนึ่ง ไปขอบริจาคเงินเพื่อจัดงานราตรีจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน วัตถุประสงค์อ้างว่า รายได้ส่วนหนึ่งจะบริจาคโลงศพ จำนวน 20 โลง แก่ รพ.นครพนม โดยมีป้ายตั้งไว้หน้าเวทีอย่างเด่นชัด แต่หลังเสร็จงานกลับไม่ได้บริจาค โดยผู้จัดอ้างกับผู้บริหาร รพ.นครพนม ว่าขาดทุนจึงขอยืดการบริจาคโลงศพออกไปก่อน

logoline