svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บ้านน้ำเค็ม พังงา แล้งหนัก ต้องแจกน้ำช่วย

01 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนทิ้งช่วงมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว จนทำให้น้ำประปาไม่ไหล และบางจุดก็มีรสชาติเค็ม สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านน้ำเค็ม และหลายพื่้นที่ เป็นอย่างมากบางรายต้องไปซื้อน้ำถัง 10 บาท และรถบริการน้ำคันละ 250 300 บาทมาใช้อุปโภค บริโภค

   วันที่ 1 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ อบต.บางม่วง และเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาตะกั่วป่าได้นำรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตรและรถบรรทุกน้ำขนาด 12,000 ลิตร บรรทุกน้ำพร้อมไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่บ้านบางสักหมู่ที่ 7 และบ้านน้ำเค็ม หมู่ที่2 ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา กว่า 1,000 ครัวเรือน หลังจากชาวบ้านในพื้นที่ได้ประสบปัญหาภัยแล้งเนื่องจากจากฝนทิ้งช่วงมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว จนทำให้น้ำประปาไม่ไหล และบางจุดก็มีรสชาติเค็ม สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากบางรายต้องไปซื้อน้ำถัง 10 บาท และรถบริการน้ำคันละ 250 300 บาทมาใช้อุปโภค บริโภค ซึ่งขณะนี้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนแต่ละพื้นที่   

บ้านน้ำเค็ม พังงา แล้งหนัก ต้องแจกน้ำช่วย

บ้านน้ำเค็ม พังงา แล้งหนัก ต้องแจกน้ำช่วย

  ทางด้าน ว่าที่ ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า เปิดเผยว่า  ในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่าได้เกิดภาวะฝนทิ้งช่วงเป็นระยะเวลานาน จนก่อให้เกิดเหตุภัยแล้ง ในพื้นที่ อำเภอตะกั่วป่า ประกอบกับขณะนี้ระบบการผลิตน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาค ที่ส่งน้ำไปให้บริการในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่าอยู่ระหว่างปรับปรุงเพื่อแก้ไขปัญหา ซึ่งทำให้ในระยะนี้ได้ก่อให้เกิดความเดือดร้อนในการดำเนินชีวิตของราษฎร โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาดังนี้ 1.การประปาส่วนภูมิภาค สาขาตะกั่วป่า จะดำเนินการปรับปรุงระบบการจ่ายน้ำประปาเพื่อให้ราษฎรในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า และพื้นที่ใกล้เคียงมีน้ำสะอาด เพื่อการอุปโภคอย่างเพียงพอ  2. รถบรรทุกน้ำของการประปาฯ และ อบต.บางม่วง จะเข้าดำเนินการแจกจ่ายน้ำให้กับราษฎรผู้ได้รับความเดือดร้อนแต่ละครัวเรือนในพื้นที่ตำบลบางม่วง โดยเฉพาะบ้านน้ำเค็มที่ร้องขอความช่วยเหลือในระหว่างการปรับปรุงระบบจ่ายน้ำประปา 3. ดำเนินการจัดหา/ปรับปรุงแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภค/บริโภค ที่มีความเหมาะสม เพื่อรับมือปัญหาภัยแล้งในระยะยาวนอกจากนี้อำเภอตะกั่วป่าได้ประสาน องคืกรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ กำหนดแผนการปฏิบัติดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจกจ่ายน้ำเพื่อการอุปโภคให้แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจนกว่าภัยแล้งจะสิ้นสุด และหลังการประชุมก็ได้นำคณะไปให้กำลังใจ และเยี่ยมเยียนราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนที่อยู่ระหว่างการรอรับการแจกจ่ายน้ำจากทางราชการ


บ้านน้ำเค็ม พังงา แล้งหนัก ต้องแจกน้ำช่วย

logoline