svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดคำร้อง "พ่อ" ผู้กองวัชรินทร์ขอกองปราบ รับทำคดีลอบสังหาร

01 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อ "ผู้กองวัชรินทร์" มอบอำนาจให้ทนายความ ยื่นคำร้องขอให้กองปราบ รับคดีลอบสังหาร ร.ต.อ.วัชรินทร์ เป็นกรณีพิเศษ ชี้คดีอยู่ในความรับผิดชอบของสภ.สงขลา ยังไม่มีความคืบหน้าหรือไม่มีทีท่าว่าจะจับคนร้ายได้ ทั้งที่มีพยนหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พยานบุคคลต่างๆ ซึ่งน่าจะเป็นเบาะแสเป็นอย่างดีแต่ก็ไม่คืบหน้า ทำให้ญาติพี่น้องเกิดความหวาดกลัว เกรงว่าคดีลอบสังหารจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ที่กองบังคับการกองปราบปรามนายไชยา คุ้มรอด และว่าที่ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความได้ยื่นคำร้องต่อผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามขอให้รับคดีลอบสังหาร ร.ต.อ.วัชรินทร์เบญจทศวรรษ เป็นกรณีพิเศษ ตามคดีอาญา ที่ 441/2562 โดยนายอ้วน คงระวะ พ่อของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ มอบอำนาจให้ทนายความ ทำการแทนในการยื่นร้องขอให้รับคดีลอบสังหาร ร.ต.อ.วัชรินทร์ ต่อกองบังคับการปราบปราม แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกรณี ร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกลอบสังหาร ให้ถ้อยคำต่อพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับคดีลอบสังหาร และให้ถ้อยคำใดๆ ต่อพนักงานสอบสวน เจ้าหน้่าที่หรือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับคดีลอบสังหาร
หนังสือที่ยื่นต่อกองปราบปรามในวันนี้ นายอ้วน พร้อมลูกๆ ซึ่งเป็นพี่ชาย พี่สาว ของร.ต.อ.วัชรินทร์ ลงวันที่ 30 มีนาคม 2562 โดยเนื้อหาในหนังสือ ระบุ ว่า การลอบสังหาร ร.ต.อ.วัชรินทร์ เป็นการกระทำที่สะเทือนขวัญ ประชาชนทั่วประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างสูง สืบเนื่องจาก ผู้กองวัชรินทร์ ได้ตั้งตนเองเป็นช่วยเหลือประชาชนผู้เดือดร้อนจากการปะพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ทั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลา พื้นที่ใกล้เคียง และภูมิภาคอื่น คาดว่าเป็นสาเหตุสร้างความโกรธแค้นต่อคู่กรณี ทั้งคดีส่วนตัวและคดีที่ร.ต.อ.วัชรินทร์ ไปให้การช่วยเหลือ ทั้งอยู่ในชั้นศาลและชั้นพนักงานสอบสวน หรือกำลังจะฟ้องร้องดำเนินคดี

เปิดคำร้อง "พ่อ" ผู้กองวัชรินทร์ขอกองปราบ รับทำคดีลอบสังหาร


นับตั้งแต่เกิดเหตุ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกยิงเสียงชีวิต จนถึงปัจจุบัน คดีอยู่ในความรับผิดชอบของสภ.สงขลา ยังไม่มีความคืบหน้าหรือมีทีท่าว่าจะจับคนร้ายได้ ทั้งที่มีพยนหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พยานบุคคลต่างๆ ซึ่งน่าจะเป็นเบาะแสเป็นอย่างดีแต่ก็ไม่คืบหน้า ทำให้ญาติพี่น้องเกิดความหวาดกลัวเกรงว่าคดีลอบสังหารจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงขอให้ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม รับคดีเพื่อให้ความเป็นธรรมกับ ร.ต.อ.วัชรินทร์ และครอบครัวที่ต้องสูญเสียเสาหลัก อีกทั้งเพื่อให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมประเทศชาติว่าผู้กระทำผิดกฎหมายต้องถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย ขอให้กองบังคับการปราบปราม เป็นที่พึ่งคืนความยุติธรรมตามกฎหมายแก่ข้าพเจ้าและครอบครัว
มีรายงานว่า หลังจากทนายความยื่นคำร้องแล้ว พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รองผู้บังคับการกองปราบปราม ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้เดินทางลงไปที่จ.สงขลา โดยออกเดินทางเมื่อเวลา 12.00 น. เพื่อประชุมทีมพนักงานสอบสวน กองบังคับการกองปราบปราม ภาค 9 สงขลา

logoline