svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีตนักจัดรายการวิทยุเสื้อแดงบุกมอบ "ใบแดง" กกต.

01 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตยมอบใบแดง กกต. อ้างประเมินผลจัดการเลือกตั้งแล้วพบความผิดพลาดหลายประการ พร้อมเรียกร้องให้พรรคการเมืองบางพรรคยอมรับผลเลือกตั้ง เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไป

เลขาธิการชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย นายจุติพงษ์ พุ่มมูล พร้อมแกนนำชมรมอย่าง นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา ได้เดินทางเข้ามอบ "ใบแดง" ให้กับ กกต. หลังจากได้ประเมินผลการจัดการเลือกตั้ง ทั้งเลือกตั้งล่วงหน้า และเลือกตั้งทั่วไปของ กกต.ชุดนี้แล้ว พบความผิดพลาดหลายเรื่อง / ต่ำกว่ามาตรฐาน / และผลงานด้อยกว่าการทำงานของ กกต.ชุดที่ผ่านๆ มา / จึงขอเรียกร้องให้ กกต.เร่งประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง แล้วแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกสำหรับ นายจุติพงษ์ ที่อ้างว่าเป็นเลขาธิการชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตยนี้ ในอดีตเคยออกมาเคลื่อนไหวสอดคล้องกับกิจขกรรมทางการเมืองของคนเสื้อแดง ส่วน นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือ "เล็ก บ้านดอน" ที่อ้างว่าเป็นรองประธานชมรมฯ ก็เคยเป็น ประธานองค์การกลุ่มวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย / และผู้บริหารสถานีวิทยุชุมชนหัวใจเดียวกัน ของกลุ่ม นปช. ทั้งยังเคยขึ้นเวที่ปราศรัยของคนเสื้อแดงด้วย
อีกด้านหนึ่ง มีกลุ่มประชาชนหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียง นำโดย นายสมศักดิ์ ผลจันทร์ และตัวแทนประชาชนในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดยโสธร เดินทางเข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจ กกต. หลังถูกยื่นถอดถอนและโจมตีว่าจัดการเลือกตั้งอย่างไม่เที่ยงธรรม พร้อมเรียกร้องให้พรรคการเมืองบางพรรคยอมรับผลเลือกตั้ง เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไป

logoline