svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับผู้ต้องหาค้อนทุบอกฆ่าสาวอบต.อ้างแค้นถูกทวงหนี้

01 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จันทบุรี-การเสียชีวิตของพนักงานอบต.สาวภายในรถยนต์อย่างปริศนาถูกคลี่คลายลงเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแกะรอยจับกุมผู้ต้องหารายนี้ไว้ได้ สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเคยยืมเงินผู้ตาย 6,000 บาทและทวงถามมาตลอดจึงวางแผนให้ผู้ตายขับรถมาเอาเงินแต่ก็ได้ขอยืมเพิ่มอีก 20,000 แต่ผู้ตายไม่ไห้และทวงถามเงินของเก่าจึงโมโหใช้ค้อนตีที่หน้าอกหลายครั้งจนผู้ตายเกิดอาการชักเกร็งและแน่นิ่งไปจากนั้นได้หยิบเงินจากกระเป๋าสตางค์ของผู้ตายไปจำนวน ๑๔,๘๐๐ บาทและได้เอาโทรศัพท์ของผู้ตายไปทิ้ง

เวลา 10.00น. วันที่ 1เม.ย.พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.๒ พร้อมด้วย พล.ต.ต.รัสจิตเจือจุน รอง ผบช.ภ.๒ , พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ผบก.ภ.จว.จันทบุรี , พ.ต.อ.ชัชวาลย์ พิสิทธิวงส์ รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี , พ.ต.อ.ยอดชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.จว. จันทบุรีและ พ.ต.อ.ไพทูรย์ ปาปะดัง ผกก.สภ.ท่าใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายหน่วยงานร่วมกันจับกุมตัว พายวรวุฒิ หรือหมู วีไลพัฒน์ อายุ37 ปี ก่อเหตุฆาตกรรมน.ส.จาริณี หรือแอน แจ่มจ้า อายุ ๓๖ ปี พนักงาน อบต.วังโตนด อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

จับผู้ต้องหาค้อนทุบอกฆ่าสาวอบต.อ้างแค้นถูกทวงหนี้

พร้อมด้วยของกลาง 1.ค้อนที่ใช้ก่อเหตุ 1 อัน อยู่ภายในรถของผู้ต้องหา 2.เสื้อกางเกงที่ใส่ในขณะก่อเหตุ ตรวจยึดได้ที่บ้านพักผู้ต้องหา 3.หมวกแก๊ปสีดำที่ผู้ต้องหาใส่ในขณะก่อเหตุ ตรวจยึดได้ภายในรถยนต์ของผู้ต้องหา และ4.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีำน้ำเงิน คันที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ

จับผู้ต้องหาค้อนทุบอกฆ่าสาวอบต.อ้างแค้นถูกทวงหนี้

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ ๒๙ มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๒ เวลาประมาณ ๑๙.๒๐ น. สภ.ท่าใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์ ยี่ห้อชูชูกิ รุ่นสวิป สเขียว หลังคาสีดำ หมายเลขทะเบียน กท ๔๓๑๘ จันทบุรี จอดอยู่ในปาริมถนนบ้านผลงเผว ม.๓ ต.โขมง อ.ท่าใหม่ จว.จันทบุรี ต่อมาทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.จาริณี หรือแอน แจ่มจ้า อายุ ๓๖ ปี ซึ่งญาติของผู้ตายได้แจ้งความบุคคลหายไว้ที่ สภ.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จว.จันทบุรี เมื่อวันที่ ๒๖ มี.ค.๖๒

จับผู้ต้องหาค้อนทุบอกฆ่าสาวอบต.อ้างแค้นถูกทวงหนี้

จากการสืบสวนของชุดสืบสวน สภ.ท่าใหม่ ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวรวุตหรือหมู วิไลพัฒน์ อยู่ที่บ้านหนองท้ายเรือ ม.๙ ต.รำพัน อ.ท่าใหม่ จว.จันทบุรีประกอบอาชีพขับรถบรรทุกส่งผลไม้จากจันทบุรีไปตลาดจึงได้ติดตามหาตัวกระทั่งเมื่อวันที่ 31 มีค เวลาประมาณ ๒๒๐๐ น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบตัวนายวรวุฒิ หรือหมู วีไลพัฒน์ จึงได้นำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ท่าใหม่

โดยนายวรวุฒิ ให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุฆ่า น.ส. จาริณี หรือแอน แจ่มจ้า จริง สาเหตุเนื่องจากนายวรวฒิ ฯ ได้กู้ยืมเงินจากผู้ตายไปเป็นเงิน 6,000 บาทโดยผู้ตายได้ติดตามทวงถามอยู่เป็นประจำ โดยในวันที่ก่อเหตุ นายวรวุฒิ ได้วางแผนโทรศัพท์ไปบอกกับผู้ตายว่าจะนำเงินไปคืนให้ ให้ผู้ขับรถยนต์มารับเงินที่บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ขอยืมเงินจากผู้ตายอีกเป็น 20,000 บาท แต่ผู้ตายไม่ให้และได้ทวงถามเงินที่ยืมไปก่อนหน้านี้ จึงเกิดความโมโห

จับผู้ต้องหาค้อนทุบอกฆ่าสาวอบต.อ้างแค้นถูกทวงหนี้


ประกอบกับนายวรวุฒิๆ ทราบว่าผู้ตายชอบพกเงินติดตัวอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ใช้ค้อนที่พกติดตัวมาตีไปยังบริเวณหน้าอกของผู้ตายจำนวนหลายครั้ง จนผู้ตายเกิดอาการชักเกร็งและแน่นิ่งไป จากนั้นนายวรวุฒิ ฯ ได้ หยิบเงินจากกระเป๋าสตางค์ของผู้ตายไปจำนวน ๑๔,๘๐๐ บาท และได้เอาโทรศัพท์ของผู้ตายไปทิ้งที่บริเวณสะพานดอนมะกอก อ.แกลง จว.ระยองต่อมาก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาซักถามปากคำและผู้ต้องหาก็รับสารภาพ พร้อมกับพาเจ้าหน้าพี่ตำรวจไปตรวจยึดเอาของกลางที่ไช้ก่อเหตุ หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า "ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"

logoline