svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สำรวจความเสียหาย พายุถล่มบ้านไผ่

01 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อคืนที่ผ่านมาพายุฤดูร้อนได้พัดเข้าหมู่บ้านในตำบลหิน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เสียหายกว่า 120 หลังคาเรือน ขณะที่โรงงานเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ของอำเภอเสียหายกว่า 8 แสนบาท ไม่สามารถนำส่งสินค้าสู่ สปป.ลาวได้

โดยเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนตาม พัดถล่มหลายพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลบ้านลาน และตำบลหินตั้ง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง พร้อมทั้งมีลูกเห็บตกสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนแล้วจำนวนหลายหลัง ต้นไม้ป้ายโฆษณาข้างทางหักโค่นกีดขวางการจราจร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งเคลียร์พื้นที่ผิวจราจรให้รถสามารถสัญจรได้ตามปกติ ไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ของอำเภอบ้านไผ่
โดย โรงงานเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ใน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เจ้าของคือ นายภัทรพงศ์ สถิตชล เจ้าของ พีเอส อินเตอร์เฟรม แอนด์ ซัพพลาย ถูกพายุพัดเสียหาย ประเมิณราคาเสียหายกว่า 8 แสนบาท ส่วนหนึ่งเป็นสินค้าที่เตรียมจะส่งไปที่ สปป.ลาว ก็ไม่สามารถที่จะนำส่งได้ ขณะเดียวกัน บ้านพักคนงานที่อยู่บริเวณด้านหลัง โรงงาน ก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังคาเปิดออกทั้งหลัง คนงานต้องเร่งเก็บกู้ซากสิ่งของที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดเพื่อนำกลับมาซ่อมแซม
ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ลงสำรวจความเสียหายที่ บ้านหินตั้ง หมู่ 1 และ บ้าน โคกก่อง หมู่ 2 ต หินตั้ง อ บ้านไผ่ จ ขอนแก่น ซึ่งได้รับผลกระทบหนักสุด รวมทั่ง 2 หมู่บ้าน ประมาณ 120 หลังคาเรือน ส่วนประชาชนก็ได้เร่งทำความสะอาด เก็บของที่พักกระจัดกระจายตามที่ต่างๆพร้อมจัดเก็บหลังคาที่ถูกพายุพัดซึ่งพบว่าบ้านบางหลังไม่สามารถพักอาศัยได้เนื่องจากลมพายุได้พัดเอาหลังคาไปเกือบทั่งหมดนอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าฟ้าล้มซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถใช้งานได้
นาง สงกรานต์ ราศรี อายุ 47 ปี ชาวบ้านโคกก่อง ต หินตั้ง อ บ้านไผ่ จ ขอนแก่น เล่าว่าชาวงเวลา18 .00 น. ได้เกินพายุลมพักแรงโดยมีลูกเห็บตกมาก่อนแล้วก็ฝนตกลงมาเล็กน้อยก็ไม่คิดอะไรมากนึกว่าเป็นพายุธรรมดา แต่เมื่อฝนตกผ่านไปได้มีลมพักแรงมากขนาดนั้นคิดว่าจะขึ้นไปเก็บของแต่ลมได้พัดมาเร็วมาก พัดพาเอาหลังคาบ้านชั้นบนออกไปทั่งหมดทำให้ ที่นอน ของใช้ต่างๆได้รับความเสียหายต้องพาครอบครัวไปอาศัยบ้านญาติชั่วคราว
หลังจากนี้ทาง นายอำเภอบ้านไผ่และหน่วยงานที่เกี่ยวลงสำรวจความเสียงหายพร้อมให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นในช่วงบ่ายวันนี้

logoline