svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" เผยชบาแก้วอุ่น "ฝรั่งเศส-เบลเยี่ยม"

31 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการทีมทัพ "ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ "มาดามแป้ง" คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ชุดลุยศึกเวิลด์คัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส เดือนมิถุนายนนี้ เผยมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 เกมกับเจ้าภาพฝรั่งเศส และเบลเยี่ยม ทีมอันดับ 20 ของโลกที่ไม่ได้เข้ามาเล่นในบอลโลก ในระหว่างการเก็บตัวที่ยุโรปช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

"ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การดูแลของ "มาดามแป้ง" คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ "โค้ชหนึ่ง" ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือมากประสบการณ์ของทีม ที่กำลังเดินหน้าเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในศึกฟุตบอลโลกหญิง หรือ "ฟีฟ่า วูเมนส์ เวิลด์คัพ 2019" ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน - 7 กรกฎาคม พ.ศ.2562
"มาดามแป้ง" คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย ได้ออกมาเปิดเผยหลังงาน "FIFA Women's World Cup 2019 Trophy Tour" ว่า "เหลือเวลาอีก 2 เดือนฟุตบอลโลกหญิง 2019 ก็จะเริ่มขึ้น แป้งคิดว่าทีมของเราถือว่ามีความพร้อมมากๆ ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เราซ้อมหนักเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ยุโรปช่วงเดือนพฤษภาคม โดยคอนเฟิร์มแล้วว่าเราจะอุ่นเครื่อง 2 เกมนั่นคือ ทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าภาพในครั้งนี้ และทีมชาติเบลเยี่ยม ทีมอันดับ 20 ของโลก"
 "อย่างไรก็ตามแม้ฟีฟ่าจะรับรองการแข่งขันให้มีการคิดคะแนนแรงกิ้งก็ตาม แต่เกมอุ่นเครื่อง 2 นัดนี้ เราคงไม่ได้เน้นผลอะไรมาก เพราะเป็นการดูระบบและแท็กติกของทีม แน่นอนว่าเราต้องป้องกันปัญหาอาการบาดเจ็บของทุกคนด้วย เพราะครั้งนี้เราหวังว่าจะเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ สุดท้ายแป้งก็อยากจะกำลังใจที่สำคัญที่สุดคือแรงเชียร์จากแฟนบอลชาวไทยทุกคนคะ"
สำหรับโปรแกรมของแข้งสาวชบาแก้ว ประกอบไปด้วย วันที่ 12 มิ.ย.62 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติสหรัฐอเมริกา พบ ทีมชาติไทย ณ สนามสต๊าด ออกุสเต้ เดลูน , รีมส์ , วันที่ 16 มิ.ย.62 เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติสวีเดน พบ ทีมชาติไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา , นีซ และวันที่ 21 มิ.ย.62 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติชิลี ณ สนามโรอาซอง ปาร์ค , แรนส์ 
ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เคยผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลกหญิง มาแล้ว 1 ครั้งในปี 2015 ที่ประเทศแคนาดา และสามารถเอาชนะ ไอวอรี่โคสต์ ด้วยสกอร์ 3-2 แต่แพ้ให้กับ นอร์เวย์ 0-4 และเยอรมนี 0-4 ก่อนตกรอบด้วยการเป็นจบอันดับ 3 ของตารางในกลุ่ม บี

logoline