svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แชมป์ขนไก่อินเดีย 3 สมัย เมย์ "รัชนก" ทำได้

31 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแบดมินตันอันดับหนึ่งของประเทศไทย เมย์ รัชนก อินทนนท์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ เหอ ปิงเจียว 2 เกมรวด ผงาดคว้าแชมป์ขนไก่อินเดีย โอเพ่น เป็นสมัยที่ 3 ของตัวเอง มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ และเป็นแชมป์ที่ 2 ของปีนี้

"โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพน" ศึกแบดมินตัน ระดับ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500  ณ สนาม เคดี จาดฮาฟ อินดอร์ ฮอลล์ กรุง นิวเดลี ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 11 ล้านบาท) วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2562 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ
ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ตบขนไก่สาวมือ 8 ของโลกจากไทย ผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศกับ เหอ ปิงเจียว มือ 7 ของโลกจากจีน โดยสถิติการเจอกันก่อนหน้านี้ 4 ครั้ง เป็นขนไก่จากจีนที่เอาชนะได้ทั้ง 4 ครั้ง
ปรากฎว่าเกมนี้ รัชนก อินทนนท์ แม้จะออกสตาร์ทไม่ค่อยดี แต่เจ้าตัวเรียกสมาธิกลับมาเล่นในเกมของตัวเองได้ยอดเยี่ยม ตีผิดพลาดเองน้อยมาก และยังหยุดเกมบุกของ เหอ ปิงเจียว อย่างอยู่หมัด เอาชนะคู่แข่งจากจีนไปขาดลอย 2 เกมรวด 21-15, 21-14 คะแนน
จากชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้ รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์อินเดีย โอเพ่น เป็นสมัยที่ 3 ของตัวเอง ถือเป็นหญิงเดี่ยวที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้มากที่สุดแซงหน้าไซน่า เนวาล ขนไก่เจ้าถิ่นที่ทำเอาไว้ 2 สมัย และถือเป็นแชมป์รายการที่สองของปีนี้ต่อจากมาเลเซีย มาสเตอร์ รับเงินรางวัล 26,250 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 8.4 แสนบาท

logoline