svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นันทเดช" ติง "ไอติม" เสนอปชป.เป็นฝ่ายค้านอิสระพรรคตรงข้าม"ทักษิณ" ตั้งรัฐบาลยากประเทศยุ่งทันที

31 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม สมาชิกพรรคประชาธิปปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นถึง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป ในประเด็นการ ตัดสินใจไม่เข้าร่วมรัฐบาลทุกฝ่าย และประกาศทำหน้าที่ #ฝ่ายค้านอิสระ อย่าง "สง่างาม" "สร้างสรรค์" และ "จำเป็นต่อความอยู่รอดของพรรค" โดยมีข้อความระบุว่า...

ถึง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป....ในฐานะ 1 ในสมาชิก 140,000 คน ในฐานะ #1ใน3ล้าน9 เสียงที่ลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะ 1 ในคนรุ่นใหม่อาจไม่กี่คนทั่วประเทศที่ยังรักพรรคประชาธิปัตย์อยู่.ผมขอให้ท่านตัดสินใจไม่เข้าร่วมรัฐบาลทุกฝ่าย และประกาศทำหน้าที่ #ฝ่ายค้านอิสระ อย่าง "สง่างาม" "สร้างสรรค์" และ "จำเป็นต่อความอยู่รอดของพรรค"."สง่างาม".เป้าหมายสูงสุดของพรรคการเมืองไม่ใช่ตำแหน่ง แต่เป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมที่ซื่อตรงต่ออุดมการณ์ของพรรค ถึงแม้เราต้องยอมรับจากผลเลือกตั้งว่าแนวทางของเราไม่ใช่สิ่งที่สังคมไทยต้องการหรือเชื่อมั่น ณ ปัจจุบัน แต่เราก็ไม่ควรละทิ้งอุดมการณ์เพื่อเข้าร่วมกับรัฐบาลที่มีแกนนำที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่ยึดมั่นในอุดมการณ์ "เสรีนิยมประชาธิปไตย" หรือ "ประชาธิปไตยสุจริต"

"นันทเดช" ติง "ไอติม" เสนอปชป.เป็นฝ่ายค้านอิสระพรรคตรงข้าม"ทักษิณ" ตั้งรัฐบาลยากประเทศยุ่งทันที

.ถ้าจะไม่นึกถึงอุดมการณ์ ผมก็ขอให้ท่านนึกถึงคำพูดใต้พระแม่ธรณีในโลโก้พรรค "สจฺจํเว อมตา วาจา" (วาจาจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย)การรักษาสัจจะ เป็นคุณสมบัติขั้นพื้นฐานที่นักการเมืองทุกคนควรมี ในเมื่อ 3.9 ล้านเสียงที่มอบให้กับ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ทุกคน คือเสียงที่มอบให้กับพรรคที่ประกาศชัดว่าจะไม่สนับสนุนรัฐบาลที่สุ่มเสี่ยงต่อการสืบทอดอำนาจ หรือการทุจริตคอร์รัปชั่นถ้าท่านอยากจะเลือกเดินทางที่ไม่ซื่อตรงต่อเสียงที่มอบให้กับพรรค ผมก็หวังว่าการได้มาซึ่งตำแหน่งของท่านมาจากกระบวนการหยั่งเสียง #primary โดยสมาชิกหรือแนวร่วมทั่วประเทศที่ชี้ให้เห็นชัดว่าผู้สนับสนุนพรรคอยากเห็นท่านเดินไปในทางนี้."สร้างสรรค์".การประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านต้องไม่สร้างเงื่อนไขให้ประเทศเดินไปข้างหน้าไม่ได้ ใครรวบรวมเสียงข้างมากได้ในสภาผู้แทนราษฎรควรได้รับสิทธิในการเข้ามาบริหารประเทศ.ด้วยจำนวน ส.ส. ที่พรรคมี ตรงนี้จึงไม่เป็นปัญหา เพราะไม่ว่าพรรคไหนจะเป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล ในเชิงปฏิบัติ จำนวน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มากเพียงพอที่จะขัดขวางการจัดตั้งรัฐบาลชุดต่อไปได้.การเป็นฝ่ายค้านครั้งนี้เปิดโอกาสให้เราทำหน้าที่ตรวจสอบ (ที่ขาดหายจากสังคมไปกว่า 4-5 ปี) อย่างเต็มที่ พร้อมกับเปิดโอกาสให้เรานำเสนอสิ่งใหม่ๆให้กับการเมืองไทย โดยการเป็นฝ่ายค้านสร้างสรรค์ ที่ไม่ได้ค้านเพื่อสักแต่ว่าค้าน แต่ทำงานโดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง พิจารณาไตร่ตรองทุกข้อเสนอของรัฐบาล พร้อมสนับสนุนนโยบายที่เราเห็นว่าดี และพร้อมค้านนโยบายที่เราเห็นว่าไม่ดี."จำเป็นต่อความอยู่รอดของพรรค".พรรคประชาธิปัตย์เป็นทางเลือกหลักของประเทศมายาวนานกว่า 70 ปี ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ชี้ให้เห็นชัดว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่ทางเลือกหลักของประชาชนในวันนี้ และพรรคประชาธิปัตย์ต้องเปลี่ยนแปลง พันธกิจหลักของพรรคตอนนี้ไม่ใช่การพยายามเปลี่ยนแปลงประเทศในวันที่คนส่วนใหญ่ในประเทศไม่ต้องการเรา แต่ถอดบทเรียนและปรับปรุงตัวเองก่อนเราจะกล้ากลับมาเสนอตัวเองเป็นทางเลือกหลักของคนไทยในภายภาคหน้า.ถึงเวลา ที่เราต้องรื้อโครงสร้างทั้งหมด เพื่อความอยู่รอดของพรรคในอนาคต.หมดเวลา แทงกั๊ก.....หมดเวลา ล้าสมัย....หมดเวลา ล่าช้า.....ประชาธิปัตย์ใหม่ ต้อง "ชัดเจน ทันสมัย ทันใจ".ถ้าท่านเห็นด้วยกับผมว่าทิศทางนี้เป็นทางเดียวที่จะกอบกู้พรรคประชาธิปัตย์ ผมพร้อมจะทุ่มทุกแรงกายที่ผมมีในการช่วยสร้างบ้านหลังนี้ใหม่จากซากที่ยังคงเหลืออยู่ เพื่อให้เรานำพาประชาธิปัตย์ก้าวข้ามมรสุมในค่ำคืนนี้ ไปสู่ #ฟ้าหลังฝน ที่สดใสและสวยงามกว่าที่เคย

"นันทเดช" ติง "ไอติม" เสนอปชป.เป็นฝ่ายค้านอิสระพรรคตรงข้าม"ทักษิณ" ตั้งรัฐบาลยากประเทศยุ่งทันที




ล่าสุด พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) และอดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ติง ไอติม ถ้าพรรคประชาธิปปัตย์ เป็นฝ่ายค้านอิสระ ประเทศจะยุ่งยากทันที โดยมีข้อความระบุว่า
การที่ ไอติม ออกมาพูดขอให้ พรรค ปชป. ยอมเป็นพรรคฝ่ายค้านอิสระ นั้นฟังดู แล้วเหมือนจะดี แต่ ก็จะเป็นผลทำให้การจัดตั้งรัฐบาล ของพรรคการเมืองตรงข้ามฝ่ายเครือข่ายทักษิณ ตกอยู่ในสภาพที่ เป็นไปเกือบไม่ได้ ความยุ่งยากก็จะเริ่มต้นขึ้น ในประเทศไทยทันที
ลืมการร้องเพลงชาติหน้าเสาธงตอนเด็กๆแล้วหรือไอติม ว่าเนื้อเพลงมันว่าอย่างไร หรือไม่ก็ออกไปอยู่อนาคตหมด เสียเลย

"นันทเดช" ติง "ไอติม" เสนอปชป.เป็นฝ่ายค้านอิสระพรรคตรงข้าม"ทักษิณ" ตั้งรัฐบาลยากประเทศยุ่งทันที

"นันทเดช" ติง "ไอติม" เสนอปชป.เป็นฝ่ายค้านอิสระพรรคตรงข้าม"ทักษิณ" ตั้งรัฐบาลยากประเทศยุ่งทันที

logoline