svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อชาติ" หนุนนักศึกษา ล่ารายชื่อถอด กกต.

31 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติเห็นด้วยกับการล่ารายชื่อถอดถอน กกต. หากเป็นไปตามช่องทางกฎหมาย พร้อมตั้งคำถาม พันเอกวินธัย เป็นโฆษก กกต.อีกตำแหน่งหนึ่งหรือไม่

รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ดร.รยุศด์ บุญทัน บอกถึงกรณี พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ระบุไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมล่ารายชื่อปลด คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ว่า ส่วนตัวรู้สึกสงสัยเหลือเกินว่า พันเอกวินธัย เป็นโฆษก กกต.อีกตำแหน่งหนึ่งหรือไม่ ที่ออกมาปกป้อง กกต. และก่อนหน้านี้ ผบ.เหล่าทัพ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการทำงานของ กกต. ในทำนองเดียวกัน สร้างความน่าสงสัย ในความเชื่อมโยงระหว่าง กองทัพ คสช. และ กกต.เป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าใครมองการทำงานของ กกต.ชุดนี้ก็จะเห็นข้อผิดพลาดมากมาย
ขณะที่การทำงานของกกต.ทำให้เกิดกระแสการต่อต้าน และสร้างความไม่พอใจจากประชาชนโดยทั่วกัน กลุ่มนิสิต นักศึกษา ที่เริ่มมีการตั้งโต๊ะ ล่ารายชื่อถอดถอน กกต. อย่างไม่ลดละ มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แม้จะมีอุปสรรค ที่มีผู้บริหารบางมหาวิทยาลัยฯไม่ให้ความร่วมมือ ซึ่งส่วนตัวคิดว่า การทำเช่นนี้ของ นักศึกษา เป็นเรื่องที่ดี เป็นการต่อต้านและแสดงออกตามช่องทางทางกฎหมาย มิได้สร้างความวุ่นวาย แตกแยกอะไรเลย ทั้งนี้ การที่กองทัพจะออกมาจับตาดูการชุมนุมของประชาชนนั้น มองว่ากองทัพควรจะไปตรวจสอบการทำงานของ กกต.ก่อนมากกว่า และส่วนตัวก็อยากให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ขึ้นอยู่กับทุกฝ่าย ต้องร่วมมือกันจัดการให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมเป็นที่ยอมรับของประชาชน และสังคมโดยรวมให้มากที่สุด

logoline