svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประชาชนแห่ซื้อเข็มที่ระลึก งานพระราชพิธีฯ

31 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูบรรยากาศ ประชาชนต่อคิวแห่ซื้อ เสื้อเหลืองและ เข็มที่ระลึก งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ ที่กรมประชาสัมพันธ์ โดยทางสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ผลิตเข็มฯ ไว้จำนวนกว่า 3 แสนชิ้น ขณะที่ประชาชนต่างรู้สึกดีใจแม้ว่าต้องมาต่อคิวกันตั้งเเต่เช้ามืด

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจำหน่ายเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นปฐมฤกษ์รอบเดียว จำนวน 10,000 เข็ม จำหน่ายในราคาเข็มละ 300 บาท พร้อมทั้งจำหน่ายเสื้อโปโลสีเหลืองประดับตราสัญลักษณ์ฯ จำนวน 20,000 ตัว จำหน่ายในราคาตัวละ 290 บาท ที่บริเวรหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์
โดย รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สมพาส นิลพันธ์ ระบุว่า วันนี้มีประชาชนมีเข้าคิวรอตั้งแต่เวลา 05.00 น. จนถึงขณะนี้ได้คิว5,000 แล้ว โดยพี่น้องประชาชนสามารถซื้อเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ฯ ได้ไม่เกินคนละ 1เข็ม และเสื้อโปโลสีเหลืองประดับตราสัญลักษณ์ฯ ได้ไม่เกินคนละ 2 ตัว
นอกจากนี้ประชาชนสามารถซื้อได้ที่ไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ รวมถึงการจองผ่านเว็บไซต์ไปรษณีย์ไทยก็ได้ ซึ่งในเดือนเมษายน ได้อนุญาตให้หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ มูลนิธิ สมาคม ห้างร้านต่างๆ จำนวนกว่า 315 หน่วยงาน นำตราสัญลักษณ์ไปผลิตเสื้อสำหรับจำหน่ายหรือแจกจ่ายให้กับพนักงาน ส่วนเข็มที่ระลึกนั้นสำนักนายกฯเป็นหน่วยที่จัดทำเพียงหน่วยเดียว ตอนนี้ได้จัดทำไว้ จำนวน 3แสนชิ้น
ขณะที่ นางสาวสมฤดี ชาญพานิชย์กิจ พนักงานส่วนท้องถิ่น และนางสาวปริศนา อุจวาที ข้าชการบำนาญ สองพี่น้องชาว จ.นครนายก บอกว่า เดินทางจากบ้านมาตั้งแต่ตี4 มาถึงเข้าคิวตี5 ได้คิวที่1,130 รอขนถึง8โมงกว่าก็ได้รับเสื้อ ซึ่งรู้สึกดีใจมาก เพราะตัวเองก็อยู่ต่างจังหวัด จองทางไปรษณีย์ก็ไม่มีไซด์
ด้านนางสมนึก ศิลปการประดิษฐ พนักงานบริษัท ชาว จ.นนทบุรี บอกว่า รู้สึกดีใจและปราบปลื้ม ถึงแม้จะเหนื่อยจะเมื่อย เพราะอยากได้ของที่สำนักนายกฯทำ จึงตัดสินใจมาในวันนี้

logoline