svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นักศึกษา ม.ศิลปากร ร่วมทำเวิร์กชอปกับศิลปินแห่งชาติ

31 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เราจะพาคุณผู้ชมไปชมบรรยากาศน้องๆนักศึกษาคณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ ม.ศิลปากร เวิร์กชอปสร้างสรรค์งานศิลปะกับศิลปินแห่งชาติที่หอธรรมพระบารมี จ. ฉะเชิงเทรากันค่ะ

ทางคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ ม.ศิลปากร ได้จัดโครงการปฎิบัติการสร้างสรรค์ธรรมศิลป์กับศิลปินแห่งชาติขึ้น เพื่อให้น้องๆนักศึกษาได้เพิ่มพูนทักษะด้านงานศิลปะและฝึกจิตใจ โดย อ.ลูกปลิว จันทร์พูดซา บอกว่าการที่จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นก็อยากจะปลูกฝังและยกระดับจิตใจลูกศิษย์ อยากให้มีพื้นฐานจิตใจที่ดีและสร้างสรรค์งานดีๆออกมา
สำหรับการเวิร์กชอปในครั้งนี้จัดขึ้นทั้งหมด 3 วันด้วยกัน คือระหว่างวันที่ 29-31 มีนาคม ซึ่งศิลปินแห่งชาติที่มาถ่ายทอดวิชาให้กับน้องๆก็คือ อ.อินสนธิ์ วงศ์สาม ผู้มีฝีมือด้านภาพพิมพ์แกะไม้ ซึ่งอ.อินสนธ์ก็ได้ถ่ายทอดวิชาให้น้องๆอย่างเต็มที่และให้น้องๆได้ฝึกการทำภาพพิมพ์แกะไม้ด้วยตนเอง ซึ่งน้องๆก็ตั้งใจฝึกฝนกันอย่างมาก
เรียกว่ากิจกรรมนี้จะทำให้น้องๆได้เข้าใจตัวเองมากขึ้นได้ฝึกฝีมือทางด้านศิลปะและฝึกจิตใจฝึกสติ รวมถึงการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นตามแนวทางพระพุทธศาสนา ซึ่งกิจกรรมต่างๆนี้ทางหอธรรมพระบารมีในฐานะหอศิลป์ร่วมสมัย ได้เปิดโอกาสให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของนักศึกษาสายศิลปะเพื่อให้น้องๆได้รับแรงบรรดาลใจในการเป็นศิลปินที่ดีสร้างสรรค์งานดีๆมีคุณภาพต่อไป หากสถาบันใดอยากจะมาทำกิจกรรมแบบนี้ก็ติดต่อเข้าร่วมโครงการได้ที่เบอร์ 038131811 หรือทางเฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ไลน์ ชื่อว่า Barameeofart ค่ะ

logoline