svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จ่านิว" ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอน กกต.ลั่นต้องมีล้านชื่อในสัปดาห์หน้า

30 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" เดินทางมาตั้งโต๊ะชุมนุมที่สกายวอล์ค เชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจ ร่วมกันลงชื่อเป็นผู้ร้องต่อ ปปช. เพื่อให้ถอดถอน กกต. ว่ามีเหตุจงใจปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อำนาจอันขัดต่อรัฐธรรมนูญ รวมถึงฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตราฐานจริยธรรม อย่างร้ายแรง

ช่วงบ่ายวันนี้ แกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" พร้อมกลุ่มแนวร่วมฯ เดินทางมาตั้งโต๊ะชุมนุมที่ สกายวอล์ค บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยได้มีการอ่านแถลงการณ์ของกลุ่มแนวร่วมฯ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจ ร่วมกันลงชื่อเป็นผู้ร้องต่อ ปปช. เพื่อให้ถอดถอน กกต. ว่ามีเหตุจงใจปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อำนาจอันขัดต่อรัฐธรรมนูญ รวมถึงฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตราฐานจริยธรรม อย่างร้ายแรง มีการเปิดโต๊ะรับลงชื่อถอดถอน และประชาสัมพันธ์กับประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาบริเวณสกายวอล์คหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


ขณะเดียวกัน "จ่านิว" ยังได้มีการประกาศเชิญชวนประชาชนที่สนใจ สามารถเข้าไปลงชื่อในแบบรณรงค์ทางเว็บไซต์ Change.org ได้ ในแคมเปญ "ร่วมกันลงชื่อถอดถอน กกต." ซึ่งขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วกว่า 8 แสนคน แนวร่วม นศ. จาก 18 มหาวิทยาลัย โดยแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม ตั้งเป้าให้ได้ถึง 1 ล้านคน ภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตาม ก็ได้กำหนดของเขตระยะเวลาล่ารายชื่อถอดถอน กกต. ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 5 เมษายนนี้ ส่วนพี่น้องประชาชนชาวต่างจังหวัดที่สนใจ ก็สามารถกรอกแบบฟอร์มยื่นถอดถอน กกต. ส่งมาได้ทางไปรษณีย์ ภายในวันที่ 4 เมษายนนี้


โดยนายสรวิชญ์ ได้ตอบคำถามถึง การฟอร์มจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ว่า ในเมื่อประชาชนได้แสดงเจตนารมณ์ไปแล้ว โดยตามระบบประชาธิปไตยที่ยึดมั่นในระบอบรัฐสภา ที่เป็นผู้เลือกนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่มีประธานาธิบดีเป็นประมุข จะมาอ้างเสียงป๊อปบูลาโหวตไม่ได้ ฉะนั้นจึงควรให้สิทธิพรรคที่ได้ ส.ส. มากที่สุดในรัฐสภาจัดตั้งรัฐบาล นั้นคือพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนี้ทางพรรคฯเองก็ได้แสดงเจตนารมณ์แล้วที่จะตั้งรัฐบาล ก็ควรให้สิทธิเขาไปก่อน

logoline