svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้ง 2 ข้อหา เจ้าของร้านซ่อมมือถือ นำ ID ไลน์ นศ.สาวเข้ากลุ่มขายบริการ

30 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านรับซ่อมโทรศัพท์มือถือถูกตำรวจแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา หลังเรียกสอบปากคำหลายชั่วโมง ก่อนที่จะให้การรับสารภาพว่าได้นำเอาโทรศัพท์นักศึกษาสาว ม.ดัง ที่นำมาซ่อมไปแอบใช้แล้วนำไปเข้ากลุ่มแอฟพลิเคชั่นขายบริการทางเพศ

ความคืบหน้ากรณี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดขอนแก่น ได้โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากที่ได้นำโทรศัพท์มือถือ ไปซ่อมกล้องโทรศัพท์ แล้วถูกติดตั้งแอพพลิเคชั่น "อัลเฟรด" ซึ่งเป็นแอพทำที่งานคล้ายกับกล้องวงจรปิด ที่สามารถดูจากมือถือเครื่องอื่นได้ และเมื่อตรวจสอบพบว่า อีเมลที่ใช้ล็อคอินเป็นของนายเอกวัตร ทองบ้านทุ่ม อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านซ่อมโทรศัพท์ และยังพบว่า มีผู้นำเอาไอดีไลน์ส่วนตัวไปแชร์ในกลุ่มรับงานขอนแก่น ที่เป็นกลุ่มซื้อขายบริการทางเพศ และหลังจากเกิดเรื่องผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.30 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้นำตัวนายเอกวัตร ไปฝากขัง หลังทำการสอบสวนรับสารภาพว่าเป็นผู้ติดตั้งแอพจริง เบื้องต้น ตร.แจ้ง 2 ข้อกล่าวหา คือ ทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่ทางญาติยื่นขอประกันตัว แต่ทาง ตร.ยังไม่สามารให้ประกันตัวได้อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านรับซ่อมโทรศัพท์มือถือที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา โดยได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน ซ่อมยอมรับว่ามีแอพพลิเคชั่นเด้งขึ้นมา ตนจึงกดตกลงโดยอาจไม่ทันได้สังเกตว่าเป็นแอพพลิเคชั่นใดส่วนเรื่องที่อีเมลของตนเองไปล็อคอินเข้าแอพดังกล่าว คาดว่าอาจจะมาจากความผิดพลาดทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นตนก็มีส่วนในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นแต่ยืนยันว่าตนไม่มีเจตนาที่จะติดตั้งแอพนี้

logoline