svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยูเครนหาเสียงครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง

29 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวยูเครนราว 2 หมื่นคน มาฟังการปราศรัยครั้งสุดท้ายของอดีตนายกรัฐมนตรียูเลีย ติมาเชนโก ในวันหาเสียงวันสุดท้ายเมื่อวาน ก่อนจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีวันอาทิตย์นี้

ในงานนี้ ติมาเชนโกเน้นไปในเรื่องการแนะนำนโยบายการเมืองและเศรษฐกิจที่ทีมงานของเธอตระเตรียมไว้สำหรับยูเครนหนึ่งในนั้นก็คือการปฏิรูปขนานใหญ่ในทุก ๆ ด้านของประเทศ ตั้งแต่กองทัพจนถึงเศรษฐกิจ

ยูเครนหาเสียงครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง


เธอสัญญาด้วยว่า จะลงโทษทุกคนที่โกงเงินของประเทศชาติแม้แต่เพียงเล็กน้อย และจะนำประเทศขึ้นไปเป็นรัฐที่ทรงพลัง ที่โลกจะให้ความเคารพขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนก็บอกว่าที่สนับสนุนเธอก็เพราะเชื่อว่าเธอจะทำในสิ่งที่ดีต่อประเทศและประชาชนได้ รวมถึงสามารถควบคุมค่าครองชีพและค่าเงินยูเครน บางคนก็บอกว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ชาญฉลาด
ติมาเชนโก เป็น 1 ใน 3 ผู้สมัครในกลุ่มตัวเก็งที่อาจจะชนะการเลือกตั้งสำหรับอีก 2 คนก็ได้แก่ประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก และนายวลาดิมีร์ เซเลนสกี้ นักแสดงตลกที่ไม่มีประสบการณ์การเมืองใด ๆ ยกเว้นการรับบทบาทเป็นประธานาธิบดีในการแสดง แต่ปรากฏว่าเขามีคะแนนนำในการสำรวจความนิยมของประชาชน
โปโรเชนโก ชูจุดขายเรื่องที่ว่าเขาเป็นคนเดียวที่ยืนหยัดต่อสู้กับการแทรกแซงของรัสเซีย แต่ความล้มเหลวในการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นทำให้เซเลนสกี้ มีคะแนนนิยมนำเกินความคาดหวัง

ยูเครนหาเสียงครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง

.

ยูเครนหาเสียงครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง

logoline