svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

โทนี่ รากแก่น เคลียร์ดราม่าหลังโพสต์ภาพบัตรเลือกตั้งในคูหา

29 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันเลือกตั้ง 24 มีนาคมที่ผ่านมาหนุ่ม "โทนี่ รากแก่น" ได้โพสต์ภาพบัตรเลือกตั้งในคูหา จนมีคนทวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายเลือกตั้งและไม่เหมาะสม ครั้งนี้เจ้าตัวได้มาชี้แจงดราม่านี้ให้ได้ฟังแล้วค่ะ

หลังจากที่ "โทนี่ รากแก่น" ได้โพสต์ภาพบัตรเลือกตั้งในคูหามี แคปชั่นว่า "วันนี้เป็นวันสำคัญของพวกเราทุกคน" หลังจากโพสต์ได้ไม่นานแฟนคลับก็พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็น จนหนุ่มโทนี่รีบลบภาพดังกล่าวทิ้ง แต่ผู้รู้ในโลกออนไลน์ชี้แจงให้เห็นว่าไม่ผิดกฎหมาย เนื่องจากในรูปไม่เห็นเบอร์ผู้สมัครรับเลือกตั้ง แต่อย่างไรก็ตามคนก็มองว่าสิ่งที่โทนี่ทำก็เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอยู่ดี ล่าสุดโทนี่ก็ออกมายอมรับว่าตนเองพลาดที่ไม่ได้ดูให้ดีแต่ก็ได้อ่านรายละเอียดแล้วไม่คิดว่าผิด พอเจอคนมาดราม่าและเตือนเยอะเลยลบภาพทิ้งไป พอรู้ว่าไม่ผิดกฎหมายก็โล่งอกแล้ว

โทนี่ รากแก่น เคลียร์ดราม่าหลังโพสต์ภาพบัตรเลือกตั้งในคูหา


ถามถึงดราม่าที่ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้งในคูหา?"(ยิ้ม)ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่ไปหาข้อมูลและรีบส่งข่าวให้เราเลยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ได้ผิดกฎหมาย เนื่องจากว่าตอนนั้นทางบ้านเป็นห่วงมาก เขาก็ถามมาเลยว่าอยากกินอะไรเดี๋ยวเอาไปให้(หัวเราะ)"
ความตั้งใจที่ถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงไอจี?"ในคูหาเขาจะมีกระดาษแผ่นหนึ่งที่เป็นกฎที่เขียนไว้ เราก็อ่านและรู้สึกว่ามันไม่มีอะไรผิดนะ คือเราก็ไม่ได้ถ่ายรูปตอนกาลงคะแนน เรียกว่าโมเมนต์นั้นเราอาจจะไม่ได้คิดดีกว่า อารมณ์แบบว่าอยากจะเก็บไว้เป็นความทรงจำหนึ่งที่ได้มีโอกาสมาเลือกตั้ง เพราะว่าวันนั้นไปกับพี่อีกคนนึง แล้วก็ไม่ได้มีใครถ่ายรูปอะไร เลยมีแค่รูปนี้ที่เราถ่ายไว้"
ตอนที่เป็นข่าวขึ้นมาตกใจไหม?"อย่างที่บอกว่าต้องขอบคุณพี่สื่อมวลชนมากจริงๆ พอเป็นข่าวออกมาทุกคนก็เป็นห่วง แต่พอมีอีกข่าวหนึ่งออกมาว่าไม่ผิดกฎหมาย ทุกอย่างก็โอเคครับ ถามว่าโล่งใจมั้ย โล่งครับ"
จริงๆ ส่วนตัวพอจะรู้เรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งไหม?"อืม...จริงๆ ก็เข้าใจแหละว่าต่อให้มันเป็นเรื่องไม่ผิดกฎหมาย แต่คนอาจจะมองว่ามันไม่เหมาะสม ซึ่งตอนนี้ผมก็เข้าใจแล้วและรู้สึกว่าคราวหน้าทำอะไรก็ต้องระวังมากขึ้น ไม่ใช่ว่าแบบโตแล้วจะทำอะไรด้วยความรู้สึกอย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องคิดให้เยอะขึ้น พอเกิดเรื่องขึ้นมาก็มีโอกาสได้ตามอ่านคอมเม้นต์ มีบางคนที่ต่อว่าเราบ้าง เราก็เข้าใจในมุมมองของเขา รวมถึงขอบคุณคนที่เข้าใจเราด้วย ซึ่งมาแก้ข่าวแทนเรา และอยากฝากบอกคนที่เขียนว่าเรา เราอ่านและรู้สึกนะครับ ยังไงก็เบาๆ หน่อยก็ได้ ไม่ใช่ว่าเขาว่าแรงไปหรอก แต่คงไม่มีใครชินกับการถูกว่าหรอก เราก็แค่รู้สึกว่าจริงๆ ถ้าดูที่เจตนาเราก็ไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร"

โทนี่ รากแก่น เคลียร์ดราม่าหลังโพสต์ภาพบัตรเลือกตั้งในคูหา


เหตุที่ลบรูปเพราะมีดราม่าเยอะใช่ไหม?"พอลงปุ๊บแค่เสี้ยววินาทีก็มีแฟนคลับเข้ามาทักอย่างนี้อย่างนั้น เราก็โทษๆๆ เลยลบไปเลย ไม่คิดว่าจะมีใครแคปไว้ได้ครับ"
ถือมาเป็นบทเรียนหนึ่งในชีวิต?"ถือว่าเป็นเรื่องเล่าหนึ่งครับ"
หลังจากนี้จะมีทริปไปไหนมั้ย?"จริงๆผมวางเรื่องการเดินทางเป็นประเด็นหลักในชีวิต เป็นไปได้ก็อยากจะมีการเดินทางอยู่เรื่อยๆ แพลนเท่าที่ดูไว้ตอนนี้น่าจะเป็นช่วงสงกรานต์ รอดูว่าจะไปที่ไหน"
คอนเซ็ปต์แฟชั่นทริปนี้เป็นยังไง?"รอบนี้น่าจะไปแนวยีนส์ๆ แฟชั่นหรือการแต่งตัวเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบภาพ เวลาไปเลือกสถานที่ต่างๆเราก็จะเลือกสถานที่ที่น่าถ่ายรูปด้วย เลยรู้สึกว่าถ้าเราแต่งตัวอะไรบางอย่างที่มีอะไรขึ้นมาก็น่าจะสนุกดี อย่างเช่นแต่งตัวนาซ่าไปทะเลทรายก็ดูร้อนดี"
ใครเป็นคนคิดคอนเซ็ปต์?"ช่วยๆกันครับ ถามว่าเวลาไปต้องนัดกันเอาชุดไปหรือไปซื้อด้วยกันมั้ย คือจริงๆแล้วแก้วเขามีเสื้อผ้าเยอะอยู่แล้ว มีหลายแนว ก็ต้องนัดกันว่าจะใสแนวไหน พยายามให้คล้ายกันที่สุด"
แต่ละทริปต้องทำการบ้านหนักเรื่องการแต่งตัว?"จริงๆก็ชอบที่จะคิดคอนเซ็ปต์อะไรอย่างนี้อยู่แล้ว เลยไม่ได้ถึงขั้นต้องทำการบ้านหนักหรือยากมาก พอเราเดินทางบ่อยๆก็พยาายามจะมองหาอะไรที่น้อยลงเรื่อยๆ เพราะยิ่งเดินทางบ่อยเราจะยิ่งไปในที่ที่เยอะขึ้น การแบกเยอะก็ยิ่งเป็รอุปสรรค์ เราอยากไปแบบตัวปลิว ชิลๆมากขึ้น ถ้าไปเมืองก็คงต้องแต่งตัวหน่อย แต่ถ้าไปแนวธรรมชาติก็คงต่องหาอะไรที่มีไม่กี่ชิ้น สามารถซักได้ รีไซเคิ้ลได้ระหว่างทาง"
เขินมั้ยเวลาคนแซวว่าชุดคู่?"นิดหน่อย ก็เขินแหล่ะ แต่ก็ไม่ขนาดนั้น เหมือนเราก็ตั้งให้ภาพที่ออกมาจากสถานที่นั้นสนุก ดูมีเมมโมรี่"
เรียกว่าหวานปกติ?"ครับ"
การไปเที่ยวหลังจากนี้คือไม่ใช่การเที่ยวเพื่อพักผ่อนอย่างเดียวแล้ว แต่มีเรื่องของศิลปะเข้ามาเกี่ยวข้อง?"อาจจะมีอะไรมากกว่านั้นด้วยซ้ำ เพราะเรารู้สึกว่าไปแต่ละที่ ประสบการณ์ที่เราได้ ระหว่างทางที่เจออุปสรรค์ก็อยากจะถ่ายทอดออกมาให้คนได้รู้ด้วย แต่ด้วยความที่เราไม่ถนัดภาพเคลื่อนไหว เราถนัดภาพนิ่งมากกว่า เลยไม่ค่อยมีโอกาสได้ยกกล้องวิดีโอขึ้นมาถ่ายกัน แต่ก็จะพยายามเก็บภาพโมเมนต์ต่างๆระหว่างทางมาทำเป็นอะไรสักอย่างให้คนได้รู้ด้วยว่าเราไปไหน ทำอะไรกันบ้าง"
เราเพจท่องเที่ยวคู่กันเลยมั้ย?"จริงๆก็อยากทำเพราะเราก็อยากไปเที่ยวแล้วไม่ต้องใช้ตังค์ตัวเองด้วย เป็นไปได้ก็อยากให้มีสิ่งนี้เกิดขึ้น เราได้วางเป้าหมายแล้วว่าชีวิตเราต่อจากนี้คือการเดินทาง"

ครอบครัวเราอยากได้แก้วเป็นสะใภ้รากแก่น?เค้าพูดหรือนักข่าวถาม (พอนักข่าวไปถามเค้าก็พูดอยู่ว่าได้ค่ะ) ผมก็ดูข่าวอยู่นะวันนั้น (หัวเราะ) คือจริงๆ ต้องบอกว่า เค้าเป็นคนที่มีระบบความคิดชัดเจน เป็นคนที่น่ารักมากๆ ในเรื่องของนิสัยด้วย อะไรที่เค้าพูดมันออกมา เค้าต้องคิดมาดีแล้ว ก็ประทับใจในสิ่งนี้ ถ้ามีโอกาสก็อยากให้เป็นอย่างนั้นจริงๆ
มีได้แซวเค้ามั้ย?ก็ (หัวเราะ) ก็มีความสุขดีครับ (แม่กับพี่สาวดูแฮปปี้กับแก้วมาก) คือถ้าได้รู้เรื่องชีวิตผม หลังจากที่ใช้ชีวิตมาช่วงระยะเวลานึง ก็จะรู้ว่าคนที่เสี้ยมอยู่เบื้องหลังคือพี่สาวว่าทำไมคนนี้เป็นเพื่อนไปเที่ยวด้วยกันบ่อย น่ารักดีนะ เค้าก็ค่อนข้างแฮปปี้
คนนี้มีลุ้นสุด?แน่นอนครับ (เรียกว่าเป็นว่าที่สะใภ้รากแก่น) เอางี้นะครับ ผมขอตอบจากใจจริงเลยนะครับ ตอนนี้น้องยังไม่มีอายุที่มากที่จะมานั่งคิดอย่างนี้เรื่องเดียว เค้ายังใช้ชีวิตของเค้า ส่วนตัวเราแฮปปี้มากด้วยอะไรหลายๆ อย่าง ที่เราได้เรียนรู้ รู้จักกัน ก็เลยรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ดี ได้เจอกัน ได้เดินทางด้วยกันแบบนี้มันต้องใช้เวลา เรารู้สึกว่าเราเจอแล้ว ขอใช้คำนี้ ไม่ได้คิดว่าจะเจอคนอื่นแล้ว ถ้าวันนึงน้องเค้าพร้อมก็หวังจะเป็นเรา"

logoline