svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังประชารัฐ.....เรียกร้องให้ทุกพรรค เคารพในทุกคะแนนเสียง

29 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลังประชารัฐ แถลงจุดยืนพรรคหลังจาก กกต.ประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการครบ 100% อุตตม ยืนยัน คะแนนที่พรรคได้มา ไม่ได้ถูกช่วยเหลือจากใคร ชี้ขอเรียกร้องให้ กกต. ออกมาพิสูจน์ให้พี่น้องประชาชนเห็น

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นำโดย หัวหน้าพรรค นายอุตตม สาวนายน พร้อมทั้ง เลขาธิการพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ โฆษก นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล และ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง และกรรมการบริหาร นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ออกแถลงการณ์ ถึงผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ก่อนอื่นทางพรรคพลังประชารัฐ ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ให้ความไว้วางใจและเลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐจะได้รับคะแนนสูงสุดถึง 8.4 ล้านเสียง โดยมีผู้สมัครที่ชนะการเลือกตั้งครบทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร

ในส่วนของคำแถลงการณ์ จุดยืน 3 ข้อ1.พรรคพลังประชารัฐจะขอยึดมั่น และจะทำหน้าที่ภายใต้รัฐธรรมนูญ เพื่อปกป้องรักษาประโยนช์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
2.พรรคพลังประชารัฐขอเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมือง เคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ในทุกคะแนนเสียง ที่ได้เลือกผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใดก็ตาม ย่อมถือว่าเป็นสิทธิของประชาชน ผู้ใดก็ตามไม่ควรที่จะนำไปกล่าวอ้างว่าประชาชน ที่สนับสนุนฝ่ายตนเองเป็นฝ่ายที่ชอบธรรมแต่ฝ่ายเดียวเท่านั้น เพราะจะนำไปสู่การแบ่งแยกพี่น้องประชาชน อันอาจก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคมเหมือนเดิม
3.พรรคพลังประชารัฐมีจุดยืนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลว่า ทุกพรรคการเมืองสามารถรวบรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่ในระหว่างที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังไม่ได้ประกาศ และรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ (โดยเฉพาะการคำนวนจำนวน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ) ดังนั้น การรวบรวมเสียง ส.ส. เพื่อสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาล ย่อมยังจะไม่ส่งผลทางการเมืองที่จะประกาศชัดเจน ว่าขั้วการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มีเสียงสนับสนุนครบถ้วนถูกต้องแล้ว

logoline