svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร"มอง "คนร้องยุบพรรค"สาดโคลน-เกมการเมืองเก่า

29 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แฉ มีบางพรรค ทาบทาม ว่าที่ ส.ส. โดยเสนอประโยชน์ให้ ยังเก็บข้อมูล-ไม่รีบร้อนเอาผิด จี้ "คนร้องยุบพรรค" เลิกเล่นการเมืองแบบเก่า

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยอมรับว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ถูกทาบทามจากบางพรรคการเมือง โดยเสนอผลประโยชน์ให้กับว่าที่ ส.ส.ของพรรค อย่างไรก็ตามรายละเอียดดังกล่าวพรรคได้รับแจ้งจากว่าที่ ส.ส. แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นการทาบทามเพื่อให้ร่วมสนับสนุนการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในรัฐสภา หรือการร่วมงานการเมืองในสภาผู้แทนราษฎร ส่วนการกระทำดังกล่าวจะถึงขั้นเอาผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 มาตรา 46 หรือไม่ต้องพิจารณาอีกครั้ง  ทั้งนี้ในวันที่ 30 -31 มีนาคม พรรคได้เรียกว่าที่ ส.ส. กว่า 80 คนเข้าประชุมที่จ.ชลบุรี เพื่อพิจารณาถึงแนวทางการทำงานในรัฐสภาต่อไป รวมถึงชี้แจงพร้อมทำความเข้าใจต่อการเดินหน้าตามอุดมการณ์ของการจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่

"ธนาธร"มอง "คนร้องยุบพรรค"สาดโคลน-เกมการเมืองเก่า


นายธนาธร ยังกล่าวถึงการแถลงรายละเอียดในการจัดการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่พบว่าการลงคะแนน, ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมีความสับสน ว่า พรรคยังไม่ได้นำคะแนนที่แถลงล่าสุดมาคำนวณจำนวน ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เพราะไม่ทราบว่า กกต.ใช้สูตรคำนวณใด ดังนั้นนอกจากกกต. ต้องเปิดเผยคะแนนเลือกตั้งแล้วควรระบุถึงสูตรคำนวณส.ส.แบบบัญชีรายชื่อด้วย
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ยังกล่าวถึงกรณีที่มีผู้ยื่นเรื่องต่อ กกต. ให้พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ ว่า แม้เป็นสิทธิ์ที่ประชาชนสามารถทำได้ แต่ควรพิจารณาด้วยว่าการเล่นเกมการเมืองแบบเก่า ที่พาประเทศมาถึงจุดที่อยู่ปัจจุบันไม่สร้างประโยชน์ใดๆ อีกทั้งตนยืนยันว่าการทำงานของพรรคที่ผ่านมาไม่มีเจตนาจะทำลายบุคคลใด ดังนั้นตนขอเรียกร้องให้ยุติการใช้เกมการเมืองแบบเก่า ที่สาดโคลนและจ้องทำงานอีกฝ่าย

"ธนาธร"มอง "คนร้องยุบพรรค"สาดโคลน-เกมการเมืองเก่า

logoline