svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บอลฟัน "สีหมอก เอฟซี" พ้นสมาชิกภาพ เหตุเบี้ยวค่าจ้างนักเตะ

29 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีหนังสือระงับสโมสร สีหมอก เอฟซี ทีมใน ไทยลีก 3 จากการเป็นสมาชิกภาพชั่วคราว จนกว่าจะมีการชำระหนี้ให้กับนักกีฬา

จากกรณีปัญหาของทีม สีหมอก เอฟซี ทีมใน ไทยลีก 3 โซนบนที่ติดค้างจ่ายเงินเดือนนักเตะหลายราย จนถูกยื่นหนังสือร้องเรียนมายัง บริษัทไทยลีก และ สมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งเบื้องต้น ทีมสีหมอกและฝ่ายนักเตะ ได้เจรจาเพื่อตกลงแก้ปัญหากันหลายรอบ แต่ สีหมอก ก็ยังผิดนัดและไม่ยอมจ่ายเงินนักเตะ จนครั้งล่าสุดได้นัดเจรจากันเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 62 ที่อาคารจิตต์อุทัย โดย ธนเดช ยงกิจจาธร ประธานสโมสรสีหมอก เอฟซี ได้ตกลงกับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายกสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ (PFA) และตัวแทนนักเตะของทีม สีหมอก ว่าจะจ่ายเงินเดือนที่ติดค้าง ประมาณ 3-4 เดือน ภายในช่วงเที่ยง ของวันที่ 28 มี.ค. 62

อย่างก็ตามสีหมอก เอฟซี ก็ยังไม่มีการจ่ายเงินเดือนให้นักเตะ ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีหนังสือระงับสโมสร สีหมอก เอฟซี จากการเป็นสมาชิกภาพชั่วคราว จนกว่าจะมีการชำระหนี้ให้กับนักกีฬาและทีมงานของสโมสรครบจำนวนที่ติดค้างไว้ มิเช่นนั้นแล้วสภากรรมการจะทำการประชุมเพื่อให้มีการถอดถอนสมาชิกภาพต่อไป ซึ่ง สีหมอก เอฟซี สามารถอุทธรณ์คำสั่งต่อสภากรรมการได้ภายในเวลา 30 วันนับแต่วันที่ได้รับคำสั่ง

จากการระงับสมาชิกภาพดังกล่าว ส่งผลให้มีการยกเลิกผลการแข่งขันรายการสีหมอก เอฟซี ในรายการไทยลีก 3 ที่มีก่อนคำสั่งนี้ พร้อมทั้งระงับสิทธิการส่งทีมเข้าแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่ สมาคมแห่งประเทศไทย จัดหรือมอบหมายให้จัดอีกด้วย สำหรับผลงานของ สีหมอก เอฟซี ใน 5 นัดที่ผ่านมา ชนะ 2 นัด, เสมอ 3 นัด มี 9 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของโซนบนในตอนนี้

logoline