svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นาทีระทึก!....ไต่เคเบิลขึ้น ฮ.หนีไฟไหม้ตึก 22 ชั้นในบังคลาเทศ

29 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บังกลาเทศประสบโศกนาฏกรรมจากไฟไหม้ครั้งใหม่ โดยเกิดเพลิงไหม้รุนแรงที่ตึกสูง 22 ชั้น ทำให้บางคนกระโดดหนีลงจากหน้าต่าง และบางคนพลัดตกขณะไต่เคเบิลลงมาจากชั้นบน มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วจำนวนหนึ่ง และอีกหลายคนอาจติดอยู่ภายในตึก

เพลิงเริ่มลุกไหม้อาคารพาณิชย์ เอฟอาร์ ทาวเวอร์ สูง 22 ชั้นในกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ เมื่อวานที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 12.45 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาราว 4 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีเฮลิคอปเตอร์อย่างน้อย 3 ลำช่วยโปรยน้ำดับไฟด้วย และเบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 7 คน ซึ่งรวมถึงคนที่กระโดดลงมาจากตึก และคาดว่าตัวเลขจะเพิ่มสูงขึ้นอีก นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บอีกเกือบ 60 คน แต่คาดว่าอาจยังมีผู้เคราะห์ร้ายติดอยู่ภายในตึกอีกหลายคน


ขณะที่มีภาพและคลิปวิดีโอน่าสลดใจแพร่สะพัดในโลกออนไลน์ที่เผยให้เห็นนาทีที่บางคนกระโดดลงมาจากตึกเพื่อหนีเปลวเพลิง และอีกหลายคนพยายามไต่หนีลงมาตามสายเคเบิล ซึ่งอย่างน้อยหนึ่งคนพลัดตกลงไปเบื้องล่าง นอกจากนี้อีกหลายคนยืนโบกผ้าออกจากหน้าต่างและตะโกนขอความช่วยเหลือขณะมีกลุ่มควันดำหนาทึบในตึก

อาคารพาณิชย์หลังนี้เป็นที่ตั้งของบริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต และบริษัทจัดซื้อสิ่งทอหลายแห่ง รวมทั้งสำนักงานของธุรกิจอื่นๆ ธนาคาร ร้านค้า และศูนย์ประชุม และยังไม่ทราบว่ามีพนักงานอยู่ในตึกจำนวนเท่าใด ขณะเดียวกันมีความเสี่ยงว่าไฟจะลุกลามไปยังตึกใกล้เคียง ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่สามารถระบุได้ แต่มีรายงานว่าไฟเริ่มลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 9

เมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งเกิดเหตุเพลิงไหครั้งใหญ่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 71 คนในย่านเมืองเก่าของกรุงธากา หนึ่งในเมืองที่มีประชากรอาศัยหนาแน่นที่สุดในโลก

logoline