svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ถาวร" ถอดบทเรียนประชาธิปัตย์ จับตา! ซบพลังประชารัฐหรือไม่

29 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นัดพูดคุยหารือแลกเปลี่ยนและให้กำลังใจกับผู้สมัคร ส.ส. ที่สอบได้และสอบตกของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี 28 ว่าที่ ส.ส.ที่ชนะเลือกตั้งและสอบตก เข้ามาร่วมพูดคุย

นายถาวร เปิดเผยว่า เป็นการนัดทานข้าวเพื่อให้กำลังใจเพื่อนและพี่น้องทั้งที่ชนะการเลือกตั้งและแพ้การเลือกตั้งด้วยความเห็นอกเห็นใจ และถอดบทเรียนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทุกคนมีความเห็นตรงกันว่าควรให้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และส.ส.ที่ชนะเลือกตั้ง ตัดสินใจอนาคตทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังมีข้อกังวล ว่าควรให้ ส.ส.ที่แพ้การเลือกตั้งร่วมกำหนดทิศทางพรรคด้วยหรือไม่ เพราะคนกลุ่มนี้เป็นคนทำให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อได้คะแนนเสียงจนเป็น ส.ส.

ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคให้พิจารณาแก้ข้อบังคับพรรค ให้อดีต ส.ส.โหวตเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมถึงแก้ระเบียบเลือกหัวหน้าพรรคโดยไม่ต้องทำไพรมารี่โหวต เพราะไม่อยากเห็นความขัดแย้งภายในหัวหน้าพรรคอีก แต่ควรใช้วิธีปรึกษาหารือ เพราะสถานการณ์ไม่เอื้อให้ทำไพรมารี่โหวต พร้อมมองว่าคนที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคควรสร้างความเป็นเอกภาพและปฏิรูปพรรค แต่ไม่ขอบอกว่าใครเหมาะสมที่จะมานั่งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคนใหม่

นายถาวร กล่าวอีกว่า ส่วนตัวยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ควรไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพราะเป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงจากประชาชนมากที่สุด แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับมติพรรค ซึ่งตนเองยืนยันมีวินัยพรรคและเชื่อว่ากรรมการบริหารพรรคมีมารยาทในการตัดสินใจเรื่องสำคัญของพรรค และขณะนี้ยังไม่มีใครทาบทามหรือพูดคุยให้ร่วมรัฐบาล รวมถึงยังไม่มีการเสนอตำแหน่งรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมวันนี้ มีทั้งที่เป็นว่าที่ ส.ส.และไม่ได้เป็น ทั้งรองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค รวมทั้งหมด 28 คน อาทิ ว่าที่ ส.ส.ที่ชนะเลือกตั้ง นาย ถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา นายชุมพล จุลใส ว่าที่ ส.ส.ชุมพร นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ว่าที่ ส.ส.สมุทรสงคราม น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช

ส่วนอดีต ส.ส.ที่ไม่ชนะเลือกตั้ง อาทินายวิทยา แก้วภราดัย นายเจือ ราชสีห์ นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม นายชัยวุฒิ ผ่องแพ้ว นายชุมพล กาญจนะ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี นายอนุชา บูรพชัยศรี นายศุภชัย ศรีหล้า

logoline