svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"ปัดภูมิใจไทยขอรองนายกฯ3กระทรวงเกรดเอ

28 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์" ปฏิเสธข่าวพรรคภูมิใจไทย ต่อรองขอตำแหน่งรองนายกฯ และรัฐมนตรีเกรดเอ 3 กระทรวง โดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังจากที่ กกต. ประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 100% ซึ่งผลคะแนนออกมาปรากฏว่าพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนนิยมเป็นอันดับ 1 ว่า

พรรคประเมินจำนวนส.ส.ได้อย่างชัดเจนแล้ว รวมถึงได้ประเมินจำนวน ส.ส.ในส่วนของพรรคการเมืองมีการพูดคุยไว้ก่อนหน้านี้แล้วที่คิดว่าจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาล คะแนนที่ได้อันดับหนึ่งทำให้พรรคพลังประชารัฐมั่นใจว่าจพรวมเสียงและเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ ส่วนกระบวนการเจรจาและรวบรวมเสียง ก็จะเดินหน้าไปเรื่อยแต่ไม่เร่งรีบเนื่องจากยังต้องรอการประกาศตัวเลขอย่างเป็นทางการจาก กกต.เพราะอาจจะมีข้อร้องเรียนจนนำไปสู่การให้ใบเหลือง -ใบแดง ได้

"สนธิรัตน์"ปัดภูมิใจไทยขอรองนายกฯ3กระทรวงเกรดเอ


นายสนธิรัตน์ ยังปฏิเสธข่าวว่าพรรคภูมิใจไทย ต่อรองตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในกระทรวงเกรดเอ อีก 3 กระทรวง  รวมทั้งยังไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทย มีการประสานเชิญพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือไม่ ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่มีการประสานพูดคุยกับ 6 พรรคการเมืองที่ไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้ และไม่ทราบว่า 6 พรรค จะเปลี่ยนใจหรือไม่
นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่าในวันนี้เวลา 11:00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อประเมินสถานการณ์หลัง กกต.ประกาศผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ

logoline