svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

8 ข้อจากลูกน้องถึง "หัวหน้าอภิสิทธิ์"

28 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.รัชดา ธนาดิเรก อดีตส.ส.กทม.2สมัย ซึ่งเพิ่งสอบตกในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ได้โพสต์ข้อความและภาพผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จากลูกน้องถึงหัวหน้า เล่าสู่กันฟังแบบสบายๆ.. ภาพเมื่อวันที่ 23 มีนาคม

1 หัวหน้าไม่ใช่คนสมบูรณ์แบบและก็รู้ตัวเสมอว่ามีลูกน้องแอบนินทา ครั้งหนึ่งต้องพูดในเวทีนานาชาติมีหัวหน้าเป็นผู้ฟัง เราบอกไปว่าตื่นเต้นจังค่ะพรีเซนต์ต่อหน้าหัวหน้า หัวหน้าสวนทันทีด้วยรอยยิ้มมุมปาก "คุณจะกลัวอะไร ทีนินทาผมพูดซะเสียงดัง"
2 ครั้งแรกที่ได้พูดคุยกับหัวหน้าตอนที่เดินเข้าพรรคเพื่อไปแสดงความตั้งใจอยากลงเลือกตั้ง หัวหน้าบอกทันที "พรรคพร้อมสนับสนุนคนรุ่นใหม่นะ แต่เราไม่มีเงินให้ คุณดูแลตัวเองไหวไหม และถ้าส่งคุณลงพื้นที่ๆโอกาสแพ้สูงมากผมก็ไม่ส่งนะ ไม่อยากให้คุณเจ็บตัว" ตรงไปตรงมาดีจังนั่นคือสิ่งที่กลับมาเล่าให้คุณพ่อฟัง
3 หัวหน้าความจำดีมาก และมองเห็นตัวเราที่เราบางทีก็มองข้าม เคยให้หัวหน้าเขียนใบรับรอง ท่านเขียนละเอียดกว่าตัวเราเขียนเอง ยอมรับว่าแอบเปิดอ่าน ก็งง โอ้โฮหัวหน้าใส่ใจในลูกน้องมากเลย
4 หัวหน้าไม่ใช่แนวชมใครจนบางคนรู้สึกว่าแข็งๆไปไหมนี่ ที่จริงคงจะเป็นอารมณ์เขินของหัวหน้ามากกว่า หัวหน้าชอบแหย่ แหย่ให้อีกฝ่ายคิดเพื่อตอบกลับและจะได้ขำเล็กๆกันอีกรอบ
5 เคยอภิปรายประเด็นใหญ่ๆเรื่องหนึ่งตอนเที่ยงคืนกว่า ตอนแรกก็คิดว่าจะไม่พูดแล้วเพราะเห็นว่าคงไม่มีใครฟัง แต่ในใจก็อยากพูดเพราะเป็นประเด็นที่ยังไม่มีใครพูด เมื่ออภิปรายจบก็มี sms มาจากหัวหน้า "พูดได้ดี"
6. ครั้นตอนอภิปรายรัฐบาลยิ่งลักษณ์ บางช่วงเหมือนจะโดนรมต.รุม หัวหน้าก็รีบเดินเข้ามาในห้องประชุมสภา ยังหันมาถามว่าประเด็นนี้จะให้ช่วยไหม
7. หัวหน้าทำงานหนักตลอดและหาความรู้ตลอดเวลา ในห้องทำงานจะมีหนังสือเป็นตั้งแถมมีขนมหวานอีกเพียบ
8. ในวันสุดท้ายของการหาเสียง หัวหน้ายังพูดว่า "ผมยังไม่ได้ไปช่วยคุณหาเสียงเลย ก็คุณบอกไม่ต้องไปหนิ"ที่เล่าไปนั้นก็เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆแต่มันมีความหมายและสื่อให้เห็นถึงความเป็นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็อยากรู้เหมือนกันว่าหัวหน้ามองเราอย่างไรผ่านสิบเอ็ดปีที่ทำงานร่วมกันมา วันหลังจะไปถาม:)

8 ข้อจากลูกน้องถึง "หัวหน้าอภิสิทธิ์"


logoline