svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "บิ๊กป้อม" ย้ำหลัง 9 พ.ค.ทุกอย่างจะจบ

28 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตรเรียกประชุมคณะรักษาความปลอดภัยในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ชี้สถานการณ์การเมือง ให้รอหลังวันที่ 9 พ.ค.นี้ ทุกอย่างจะจบ ย้ำไม่ต้องสร้างความปรองดอง เพราะปรองดองกันอยู่แล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมมาตรการรักษาความปลอดภัยในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 โดยพล.อ.ประวิตร มอบนโยบายให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ สนับสนุนงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเต็มกำลังความสามารถ โดยกำหนดจัดตั้งกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในศาลาว่าการกลาโหม ขณะที่ส่วนภูมิภาคจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานรับผิดชอบ
ส่วนการวางเส้นทางรักษาความปลอดภัย จะมีการหารือกันในที่ประชุมวันนี้ โดยเน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการที่รับผิดชอบงาน จัดทำแผนงานรองรับ และให้มีการซักซ้อมการทำงานร่วมกัน ทั้งงานถวายความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัย การบริหารจัดการจราจร การคมนาคมและการขนส่ง การให้บริการด้านการแพทย์ การติดต่อสื่อสาร รวมทั้งการบริหารจัดการงานพระราชพิธี
กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุว่า ยินดีกับกลุ่มที่ได้จัดตั้งรัฐบาล 250 เสียง และจะขอเป็นกองเชียร์นั้น พล.อ.ประวิตร บอกว่า กกต.ยังนับคะเเนนไม่เรียบร้อย แล้วจะไปจัดตั้งได้อย่างไร รอให้นับคะแนนเรียบร้อยก่อน ในวันที่ 9 พ.ค. แล้วค่อยมาว่ากัน
ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองมองว่า การที่กกต. ไม่เปิดเผยผลการนับคะแนน 100% หลังจากเลือกตั้งเสร็จสิ้น เป็นการกระทำที่ไม่โปร่งใส และอาจกระทบกับความเชื่อมั่นของคสช. พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของกกต. ต้องไปถามกกต. ซึ่งเขาก็ตอบทุกอย่างอยู่แล้ว ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ถึงการทำหน้าที่ของกกต.นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นห่วง เพราะเป็นหน้าที่ของกกต.ที่จะต้องชี้แจงกับประชาชน นอกจากนี้ส่วนตัวไม่มีความกังวลเรื่องผลการเลือกตั้งที่อาจจะมีแรงสวิงกลับมายังคสช.และรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องที่คิดกันไปเอง คสช.และรัฐบาลไม่ได้ทำอะไร
และกรณีที่พรรคการเมืองเรียกตัวเองว่าเป็นกลุ่มประชาธิปไตย อาจเป็นการสร้างความขัดแย้ง ความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในสังคมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า เมื่อวานนี้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก็ตอบไปแล้ว พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า ได้ฟังหรือเปล่า ถ้าฟังแล้วก็จบ ยืนยันไม่มีความขัดแย้งซ้ำซากอย่างแน่นอน ซึ่งหลังผ่านเลือกตั้งมาแล้วตอนนี้สบายใจ ไม่มีอะไร เพราะเราไม่ได้ทำอะไร
ส่วนการเรียกคืนรางวัลเกียรติยศ "จักรดาว" จากนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 10 จะทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลงหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ว่าเหตุใดถึงเรียกคืน เพราะเป็นเรื่องนานมาแล้ว เพิ่งจะมาถอด ต้องไปถามเขาดูว่าทำไมถึงเรียกคืน
นอกจากนี้ยังฝากถึงประชาชนที่ติดตามข่าวสารการเมืองอย่างเคร่งเครียดในช่วงนี้ อยากให้รอหลังวันที่ 9 พ.ค.นี้ ทุกอย่างก็จะจบ ไม่ต้องมาสร้างความปรองดอง เพราะปรองดองกันอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดาหลังเลือกตั้ง

logoline