svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "ฉัตรชัย" จี้ กกต.ชี้แจงกรณีบกพร่องจัดเลือกตั้ง

28 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ บอกถึงการจัดการเลือกตั้งของกกต. ที่ประชาชนมีกระแสต่อต้านเรื่องโกงการนับคะแนนว่ากกต.ต้องออกมาชี้แจง และประชาชนต้องให้โอกาสกกต.ทำงาน ไปติดตามรายละเอียดกับคุณขวัญเรียม แก้วสุวรรณ ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงนี้นานาประเทศต่างออกมากดดันให้กกต. ไทยประกาศผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ ในฐานนะรองนายกรัฐมนตรีมองเรื่องนี้ว่า กกต.ต้องออกมาชี้แจงให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เป็นเรื่องที่ต้องทำ ส่วนคนข้างนอกต้องให้โอกาสกกต.
รองนายกรัฐมนตรี พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ ให้สัมภาษณ์ประเด็นการจัดการเลือกตั้งของกกต.ที่พบข้อบกพร่อง จนนำไปสู่นานาชาติออกมากดดันให้ประเทศไทยเร่งประกาศผลการเลือกตั้ง โดยพลเอกฉัตรชัยบอกว่า กกต. ต้องออกมาชี้แจงให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องทำ แต่เราต้องเข้าใจการทำงานของกกตด้วย ประชาชนต้องอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่ถูกต้อง ต้องให้โอกาสกกต.
นอกจากนี้พลเอกฉัตรชัยอย่างพูดถึงประเด็นการสร้างวาทกรรม ฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายเผด็จการ ว่าการสร้างวาทกรรมเหล่านี้ทำให้เกิดความแบ่งแยก ซึ่งไม่ใช่เรื่องดี บางอย่างต้องลดลง
ก่อนหน้าที่พลเอกฉัตรชัยจะให้สัมภาษณ์ในประเด็นการเมือง ก็ได้ให้โอวาทกับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองซาร์จาห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยผลการแข่งขันประเทศไทยสามารถคว้าเหรียญทองได้ทั้งหมด 31 เหรียญทอง ิ37 เหรียญเงิน และ 26 เหรียญทองแดง ในกีฬา 6 ประเภท ได้แก่ กีฑา ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน ยิงธนู และฟันดาบ
โดยพลเอกฉัตรชัยบอกว่า ยินดีและชื่นชมในความสามารถของคนไทย ตอนที่รู้ข่าวรู้สึกแปลกใจว่าคนไทยเราเก่งมาก เก่งกว่าคนปกติด้วยซ้ำ อย่างตัวเองอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติยังไปไม่ถึง ดังนั้นในฐานะที่เป็นรัฐบาล ได้มีนโยบายโดยคำนึงถึงไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ได้มีการจัดตั้งศูนย์คนพิการแห่งแรกในประเทศไทย

logoline