svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้รับเหมากว่า 20 รายโวย บริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวค่าจ้างอ้างจ่ายแล้ว

28 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้รับเหมากว่า 20 ราย ไม่พอใจการไกล่เกลี่ยของบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวค่าจ้างขุดลอกคลองแก้ภัยแล้ง ทนายอ้างลูกความจ่ายแล้ว หากต้องการเงินคืนให้ฟ้องศาล เตรียมเดินทางร้องทุกข์ต่อสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 มี.ค. 62 ที่สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 5 ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มผู้รับหมายรายย่อย จาก 4 จังหวัด ประกอบไปด้วย จ.เพชรบูรณ์ พิษณุโลก พิจิตร และอุตรดิตถ์ กว่า 20 คน นำโดยนายพันธยุทธ ใจนวน กลุ่มผู้รับเหมารายย่อยที่ได้รับความเดือดร้อน จากการถูกบริษัทผู้รับเหมาแห่งหนึ่ง ใน จ.อุตรดิตถ์ เบี้ยวค้าจ้างจากการติดต่อให้นำเครื่องจักรไปดำเนินการขุดลอกคลอง ที่รับงานมาจากสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 5 เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง 4 แห่ง คือ จ.นครราชสีมา เดินทางมาเพื่อทำการไกล่เกลี่ยกับบริษัทผู้รับเหมาคู่กรณี โดยมีนายอดิศักดิ์ จันทรังษี ผู้อำนวยการทรัพยากรน้ำภาค 5 เป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ย และมีนายนวพล พัชรมิส ทนายความของนายบุญเสริม หอมเพียร ผู้ติดต่อรับงาน และนายประเสริฐ แก้วฟอง ทนายความ หจก.สุนิสาจุฬารัตน์การโยธา จ.อุตรดิตถ์ บริษัทผู้รับเหมาคู่กรณี มาร่วมพูดคุยไกล่เกลี่ยด้วย

ผู้รับเหมากว่า 20 รายโวย บริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวค่าจ้างอ้างจ่ายแล้ว


นายพันธยุทธ ใจนวน กล่าวว่า ผู้รับเหมารายย่อย เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2560 นายบุญเสริม หอมเพียร ว่าเป็นผู้รับมอบอำนาจจาก หจก.สุนิสาจุฬารัตน์การโยธา จ.อุตรดิตถ์ ให้มาว่าจ้างนำเครื่องจักรขุดลอกคลอง เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ซึ่งโครงการดังกล่าวรับงานมาจากสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 5 โดยมีแบบในการขุดลอกคลอง ในพื้นที่ อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา จึงรับงานและนำเครื่องจักร เป็นรถบรรทุก รถแบคโฮ และอุปกรณ์ต่างๆ ลงพื้นที่ดำเนินการตามสัญญาว่าจ้างทันที ซึ่งนายบุญเสริม ทำสัญญาว่าจะคิดค่าจ้างเป็นรายวัน และจะจ่ายเงินให้ทุกวันที่ 5 ของเดือนถัดไป แต่ปรากฏว่าไม่มีการจ่ายเงินให้ตามกำหนด มีจ่ายให้ไม่ครบเรื่อยมา เมื่อตนไปสอบถามแล้วก็อ้างว่าติดปัญหาเรื่องการจดทะเบียนจาก หจก. เป็นบริษัท

ผู้รับเหมากว่า 20 รายโวย บริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวค่าจ้างอ้างจ่ายแล้ว


จนกระทั่งถึงเดือนเมษายน 2561 ก็ยังไม่ได้เงิน และมีเงินติดค้าง 2 ล้านบาท จึงได้นำเครื่องจักรออกจากพื้นที่งาน และได้ทราบว่าบริษัทแห่งนี้เบี้ยวค้าจ้างหลายพื้นที่ มีผู้เสียหายกว่า 40 ราย มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท จึงได้ดำเนินการแจ้งความไว้ที่ สภ.อุตรดิตถ์ และได้รวมตัวผู้เสียหายร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงาน อาทิ สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 5 ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา และกรมสอบสวนคดีพิเศษDSIเป็นต้น จึงรวมตัวเพื่อมาไกล่เกลี่ยกับ หจก.สุนิสาจุฬารัตน์การโยธา และนายบุญเสริม หอมเพียร เพื่อที่จะขอค่าจ้างตามที่ได้ทำสัญญาไว้ทั้งหมด แต่ถ้าไม่ได้ตามที่เรียกร้อง ก็จะดำเนินการเข้าไปร้องเรียนที่กองปราบปราม และร้องทุกข์ที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ช่วยเหลือ

ผู้รับเหมากว่า 20 รายโวย บริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวค่าจ้างอ้างจ่ายแล้ว


จากการเจรจาไกล่เกลี่ย ปรากฏว่า ทนายความ หจก.สุนิสาจุฬารัตน์การโยธา ได้อ้างว่าได้จ่ายเงินค่าจ้างทั้งหมดให้กับนายบุญเสริมแล้ว และไม่เคยรู้เรื่องการเบี้ยวค่าจ้างแต่อย่างใด จึงขอให้ไปฟ้องร้องค่าเสียหายกับนายบุญเสริมเอง ทำให้ผู้เสียหายไม่พอใจ ส่วนทนายความของนายบุญเสริม ก็ขอให้ผู้เสียหายรวบรวมหลักฐานค้างค่าจ้างทั้งหมดมาให้ และขอเวลา 1 สัปดาห์ ในการพูดคุยไกล่เกลี่ย ซึ่งทำให้ผู้เสียหายไม่พอใจเป็นอย่างมาก และเตรียมที่จะรวมตัวเข้าร้องเรียนต่อกองปราบปราม และร้องทุกข์สำนักนายกรัฐมนตรี

ผู้รับเหมากว่า 20 รายโวย บริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวค่าจ้างอ้างจ่ายแล้ว


.

logoline