svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) แม่ร้องกองปราบ ลูกฉีดฮอร์โมน ตกเตียงตายคาคลินิก

28 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำครอบครัวผู้เสียชีวิตจากกรณี ไปฉีดฮอร์โมนเกี่ยวกับการเจริญเติบโต ร้องกองบังคับการปราบปราม เพื่อขอความเป็นธรรม หลังลูกเสียชีวิต

แม่ของผู้เสียชีวิต น้ำตาคลอเป็นบางช่วง ที่ต้องเล่าสาเหตุการเสียชีวิตขอลูกชาย และ ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทธหรณ์ พรัอมจี้ คลินิกควรแสดงความรับผิดชอบ เช่นเดียวกับตำรวจที่ไม่ควรปล่อยให้คดีเกิดความล่าช้า
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย นาย สุรศักดิ์ โยนอก บิดา และ นางกรรณิการ์ โยนอก มารดา นายธรณ์ธันย์ โยนอก ผู้เสียชีวิต อายุ 20 ปี ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปรามเพื่อขอความเป็นธรรม ให้สืบสวนถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากประมาทของคลิกนิกหรือไม่ เป็นเหตุให้บุตรชาย ต้องเสียชีวิต หลังจากการฉีดฮอร์โมน ณ คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านหนองค้างพูล กรุงเทพมหานคร นางแก้วกรรณิการ์ เล่าทั้งน้ำตา สาเหตุที่ต้องเข้าร้องเรียน เพราะคดีล่าช้า คลิกนิกไม่แสดงความรับผิดชอบใดใด ขณะที่การเเจ้งความกับสถานีตำรวจนครบาลหนองค้างพูก็ไม่มีความคืบหน้า
ก่อนหน้านี้นายธรณ์ธันย์ เข้ารับการฉีดฮอร์โมน เนื่องจากสภาวะร่างกายเจริญเติบโตช้า มีเนื้องอกที่สมองด้านหลังม ต้องได้รับการฉีดฮอร์โมน 5 สัปดาห์ต่อครั้ง เป็นเวลา1ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่พบปัญหาใด แต่หลังจากที่เข้ารับการฉีดฮอร์โมนครั้งสุดท้าย เมื่อ8 ธันวาคม 2561 ภาพวงจรปิดแสดงให้เห็น นายธรณ์ธันย์ ตกลงมาเตียง หลังฉีดฮอร์โมนได้3นาที จากนั้นพยาบาล และ ครอบครัวได้เข้าไปดูแล
ขณะที่ผลการชันสูตรจาก โรงพยาบาลศิริราช ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากศรีษะฟาดพื้น เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ทนาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ มองว่า เป็นเหตุการที่ไม่ควจจะเกิดขึ้นจากความประมาทของทางทีมแพทย์ ที่ปล่อยให้นายธรณ์ธันย์ ตกลงมาจากเตียง หลังจากฉีดฮอร์โมนได้เพียง 3 นาทีเท่านั้น
หลังจากยื่นหนังสือเพื่อส่งถึงผู้บังคับการกองปราบ โดยมีตัวเเทนมารับหนังสือแล้วจากนั้น ทนาย รณรงค์ แก้วเพชร ได้พาครอบครัวผู้เสียหาย เดินทางไปที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เพื่อให้ข้อมูลและมอบหลักฐานให้กับตำรวจ ปคบ.เพื่อดำเนินการสอบสวนผ฿้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

logoline