svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "มิ่งขวัญ" ขอหยุดสื่อสารชั่วคราว

28 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังให้สัมภาษณ์เปิดใจเมื่อวานนี้ ปรากฏว่าหลายฝ่ายยังคงตีความจุดยืนทางการเมืองของหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ไปต่างๆ กัน สะท้อนความเป็นตัวแปรทางการเมืองตัวจริงของพรรคการเมืองตั้งใหม่พรรคนี้

คุณผู้ชมดูพาดหัวหนังสือพิมพ์หลายๆ ฉบับเช้าวันนี้ จะเห็นเลยว่าแม้แต่สื่อมวลชนเองก็ยังตีความคำสัมภาษณ์ของคุณมิ่งขวัญแตกต่างกัน บางค่ายพาดหัวตัวโตว่า คุณมิ่งขวัญเลือกอยู่ขั้วพรรคเพื่อไทย แต่หนังสือพิมพ์อีกบางฉบับก็พาดหัวว่า คุณมิ่งขวัญพยายามตีชิ่ง หรือตีกรรเชียงจากขั้วเพื่อไทยแล้ว
"ทีมข่าวเนชั่น" ได้พยายามประสานขอสัมภาษณ์คุณมิ่งขวัญ ทั้งในรูปแบบเชิญมาออกรายการ และโฟนอินเข้ารายการข่าวช่วงต่างๆ ของสถานี ปรากฏว่าท่าทีของคุณมิ่งขวัญและเลขานุการที่ทำหน้าที่ประสานงานกับสื่อมวลชนเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน โดยเมื่อวาน คุณมิ่งขวัญยังรับนัดสื่อแขนงต่างๆ อยู่ รวมทั้งเนชั่นทีวีด้วย โดยรับว่าจะเดินทางมาออกรายการให้ แต่ขอดูเวลาอีกครั้ง โดยรูปแบบการติดต่อกับคุณมิ่งขวัญ ส่วนมากผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เนื่องจากคุณมิ่งขวัญไม่ค่อยรับโทรศัพท์ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่ามีคนโทรไปจำนวนมากจนรับไม่ไหว
ทว่าช่วงเช้าวันนี้ เมื่อทีมข่าวติดต่อไปอีกครั้งทางแอพพิเคชั่นไลน์ กลับได้รับคำตอบว่า ขอหยุดการสื่อสารสักพักหนึ่ง โดยข้อความที่คุณมิ่งขวัญตอบมาเป็นแบบนี้ "ขออนุญาตผมหยุดสื่อสารชั่วคราวนะครับ เมื่อคืนกว่าจะได้นอนก็ตีสอง แล้วตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้าแล้ว เดี๋ยวค่อยสัมภาษณ์กันใหม่นะครับ" พร้อมลงท้ายขอบคุณผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีที่ให้เกียรติติดต่อขอสัมภาษณ์
จากท่าทีล่าสุดของคุณมิ่งขวัญ ทำให้ยังยืนยันไม่ได้ว่าเจ้าตัวจะนำ "ว่าที่ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่" ไปร่วมกับขั้วการเมืองไหน ท่ามกลางกระแสข่าวเจรจากับทั้งสองขั้ว และมีการต่อรองตำแหน่งทางการเมือง โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าคุณมิ่งขวัญสนใจเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แต่ก็เป็นเพียงข่าวซุบซิบ เพราะในทางเปิดมีการยืนยันจากทั้งสองขั้วการเมืองว่า ยังไม่ถึงเวลาของการพูดถึงตำแหน่งรัฐมนตรี

logoline