svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เรียกสอบ"อารีด-ทอมมี่"ปมฆ่า"ผู้กองวัชรินทร์"

28 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเรียกสอบปากคำ "อารีด หมัดอะดั้ม" กับ "ทอมมี่" นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หาดใหญ่ คลี่ปมฆ่า"ผู้กองวัชรินทร์" อดีตตำรวจนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน และอดีตตำรวจจอบแฉทุจริตในวงการสีกากี

จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธสงคราม ยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน ช่วยเหลือเหยื่อในคดีอาญา และผู้เปิดโปรงการทุจริต จนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา

ตร.เรียกสอบ"อารีด-ทอมมี่"ปมฆ่า"ผู้กองวัชรินทร์"

โดยพี่สาวผู้ตายร้องขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาช่วยเหลือเพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากคดีที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เข้าไปช่วยเหลือเหยื่อในคดีอาญา มีตำรวจโดนสอบสวน และโดนย้าย และ สตช.ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท รวมถึงมีผู้เสียผลประโยชน์จากการเปิดโปงขบวนการรีดรับส่วยรถขนส่งสายใต้ และตดีสำคัญๆ อีกหลายคดีสำหรับศพร.ต.อ.วัชรินทร์ ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโรงวาส อ.เมือง จ.สงขลา มีกำหนดฌาปนกิจ ในวันนี้ 28 มีนาคมด้านความคืบหน้าคดี แหล่งข่าวเปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนสภ.เมือง สงขลา ซึ่งแบ่งชุดทำงานเป็น 5 ชุด รับผิดชอบ 5 คดีที่น่าจะเป็นปมสังหาร ร.ต.อ.วัชรินทร์ โดยเรียกสอบปากคำนายอารีด หมัดอะดั้ม ผู้เผยแผ่ศาสนาอิสลาม ที่ถูกตำรวจสายตรวจชุดวิหคหาดใหญ่เรียกตรวจฉี และอ้างว่ามีสีม่วงแลกกับเงิน 5,000 บาท เพื่อให้ปล่อยตัว

ตร.เรียกสอบ"อารีด-ทอมมี่"ปมฆ่า"ผู้กองวัชรินทร์"

แต่ผู้กองวัชรินทร์ เข้าไปช่วยจนอารีด เป็นผู้บริสุทธิ์ และเป็นฝ่ายฟ้องแพ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 5 ล้านบาท ส่วนหัวหน้าชุดวิหค โดนคำสั่งย้ายออกนอกพื้นที่ และมีตำรวจ 11 คนที่โดนสอบวินัย จากกรณีนี้ส่วนอีกคดีที่ตำรวจเรียกสอบปากคำ คือ โทนี่ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ ร.ตงอ.วัชรินทร์ เข้าไปช่วยเหลือคดีที่โดนตร.สภ.สงขลา อุ้มไปกักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกาย โดยมีคดีโยงไปถึงการฟ้องร้องพิสูจน์ดีเอ็นเอ ตำรวจ ยศ พ.ต.อ.นายหนึ่งในจังหวัดสตูล เป็นชู้กับภรรยานายทอมมี่ จนเกิดมีบุตรชาย ซึ่งถ้าหากผลตรวจดีเอ็นเอ ออกมาอาจจะส่งผลต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการของตำรวจนายนั้นก็เป็นได้แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การเรียกสอบอารีด และทอมมี่ ตำรวจน่าจะให้น้ำหนักใน 2 คดีนี้ ซึ่งตรงกับที่ฝ่ายญาติตั้งข้อสงสัย ไว้

logoline