svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

น้องสาวเหยื่อฆ่ายัดถัง ร่ำไห้ "คนบ้านเดียวทำกันได้"

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องสาวเหยื่อฆ่ายัดถังโบกปูน ให้ปากคำตำรวจกองปราบปราม เจ้าตัวร่ำไห้ไม่คิดว่า"คนบ้านเดียวกัน"จะกล้าทำกันได้ลงคอ ขณะที่ผู้การฯกองปราบ มั่นใจหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับได้แน่ คาดผู้ต้องหามี 2 ราย ลูกน้องภายในร้านด้วย เชื่อยังหลบซ่อนอยู่ในประเทศ

ที่กองบังคับการปราบปราม - เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 27 มีนาคม 2562 น.ส.อรอุมา หนูปทุม อายุ 36 ปี ชาว จ.พัทลุง น้องสาวของนายอัชฌา หนูปทุม หรือขิก อายุ 38 ปี ชาว จ.พัทลุง ลูกจ้างร้านพหลค้าวัสดุก่อสร้าง ที่พบเป็นศพถูกฆ่ายัดถังโบกปูนฝังดินอยู่ที่บริเวณหลังร้านอาหารพหลวิว และพหลฟู้ด แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีและให้ทางกองปราบช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ฆ่าพี่ชายตนเองมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

น้องสาวเหยื่อฆ่ายัดถัง ร่ำไห้ "คนบ้านเดียวทำกันได้"

น.ส.อรอุมา กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังทราบข่าวตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าคนบ้านเดียวกันจะทำกันได้ลงคอ เสียใจมาก โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณวันที่ิ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนพยายามติดดต่อไปหานายอัชฌา (พี่ชาย) แต่ติดต่อไม่ได้ จึงผิดสังเกต เพราะพี่ชายจะโทรศัพท์มาหาลูกชายทุกวัน กระทั่งตนพยายามติดต่อไปยังนายประยูน ญาติที่พาพี่ชายมาทำงานด้วย แต่ได้คำตอบว่าพี่ชายยุ่ง จึงไม่สามารถรับโทรศัพท์ได้ ทำให้ตนเอะใจ และขอร้องให้นายประยูน แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่นายประยูนจะยอมแจ้งความกับทางตำรวจให้ที่ สน.บางเขน เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมาน.ส.อรอุมา กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าตั้งแต่ที่พี่ชายตนเองหายไป ก็สงสัยว่านายประยูน อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากพี่ชายตนไม่มีคนรู้จักที่กรุงเทพ และไม่มีนิสัยก้าวร้าวอันธพาล จึงมั่นใจว่าไม่ได้ขัดแย้งกับใคร แต่พี่ชายเคยเล่าให้ฟังว่าชอบผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งตนเองก็เคยเห็นผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวของพี่ชาย ประกอบกับคนใกล้ชิดเคยมาพูดให้ฟังว่า ผู้หญิงคนดังกล่าว เป็นคนเดียวกันกับที่นายประยูน ชอบพออีกด้วย จึงคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุนี้ที่ทำให้เกิดเรื่องขึ้น


ขณะที่ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. กล่าวว่า มั่นใจหลักฐานที่มีอยู่ว่า จะสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับนายประยูน และลูกน้องที่ร้านวัสดุก่อสร้างอีก 1 คน ที่ช่วยก่อเหตุในข้อหาร่วมกันฆ่าโดยเจตนา และซ่อนเร้นอำพรางศพ ได้อย่างแน่นอน ขณะที่ในส่วนของการติดตามตัวนั้น ขณะนี้ทางชุดสืบสวนกำลังพยายามเร่งติดตามตัวทั้งคู่ เชื่อว่ายังคงหลบหนีอยู่ในประเทศ
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้มีการประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศพล.ต.ต.จิรภพ กล่าวด้วยว่า ส่วนจุดที่ก่อเหตุฆาตกรรมคาดน่าจะว่าเกิดขึ้นภายในร้านวัสดุก่อสร้าง ก่อนจะมีการนำศพไปฝังอำพรางที่ลานดินหลังร้านอาหารที่ห่างออกไปเพียง 1 กิโลเมตร ส่วนในประเด็นที่มีพยานแวดล้อมให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ทางเจ้าของร้านอาหารที่เป็นจุดฝังศพได้เข้ามาขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน แต่พยานคนดังกล่าวไม่ได้เปิดให้ดูเนื่องจากต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่าเจ้าของร้านคนดังกล่าวนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ คงต้องรอการตรวจพิสูจน์ให้แน่ชัดก่อน

logoline