svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มิ่งขวัญ" คบซ้อน ย้ำยืนฝั่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ แถลงข่าวกับสื่อมวลชนถึงกรณีที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ ไม่ได้เดินทางไปร่วมแถลงจัดตั้งรัฐบาลกับทั้ง 6 พรรคการเมือง ว่า ทางพรรคเศรษฐกิจใหม่มีนัดผู้ใหญ่ไว้ก่อนหน้าแล้วว่าจะไป กกต. เพื่อไปดูคะแนน ไม่ไปคงเข้าใจเหตุผลถ้ารู้ล่วงหน้านานๆ ก็ไปได้

นายมิ่งขวัญกล่าวว่า วันนี้โทรศัพท์เข้ามา 300-400 กว่าสาย ผมอยากจะย้ำว่าเจตนารมณ์ของผมและพรรคเศรษฐกิจใหม่ชัดเจนตั้งแต่ต้นว่าเราจะอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเฟซบุ๊กของผมก็บอกอยู่แล้ว ผมจะมีเงื่อนไขอยู่นิดเดียว ถ้าใครบอกจะเป็นประชาธิปไตยแล้วไม่รักษาคำพูดผมก็ไม่ยอมเหมือนกัน

"มิ่งขวัญ" คบซ้อน ย้ำยืนฝั่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข


เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันว่าจะเข้าร่วมกับ 7 พรรคใช่หรือไม่ ?นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า "ครับ ครับ ครับ อยากได้แค่นี้ใช่ไหม ก็ตอบแล้วไง"เมื่อถามว่า มองการจัดตั้งรัฐบาลทั้งสองขั้วอย่างไร จะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ ?นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ยังไงประเทศไทยก็ต้องเดินต่อไป ต้องจัดตั้งรัฐบาลได้ ขอให้ไปถามนักกฎหมายเก่งๆ ซึ่งการที่ตนกลับมาลงการเมืองครั้งนี้ เพราะมีคนบอกว่าให้ตนกลับมาทำงานให้ประเทศ เพราะเศรษฐกิจไม่ดี คนไม่มีเงิน อย่าเป็นห่วงเลย ขอให้ประกาศคะแนนก่อน ส่วนการเรียกร้องให้เปิดเผยคะแนนร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นสิ่งที่ดี ตนเห็นด้วย แต่ตอนนี้เหลือเพียง 5% มีจำนวนเป็นล้านเสียงที่ต้องโปร่งใสและไปพิสูจน์กัน

"มิ่งขวัญ" คบซ้อน ย้ำยืนฝั่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

.

ขณะที่ในส่วนเรื่องที่พรรคไม่เดินทางไปในวันนี้นายมิ่งขวัญ บอกว่า เพราะติดธุระในการไปเช็คผลคะแนนที่ กกต. และทางพรรคเพื่อไทย พึ่งมีการติดต่อมาเมื่อวานที่ผ่านมา ฉะนั้นยังไม่ได้มีการพูดกันในรายละเอียด แต่ยืนยันในการร่วมจัดตั้งรัฐบาล ไม่จำเป็นต้องไปเซ็นหรือประกาศอะไร เพราะการรักษาคำพูดสำคัญกว่าการประกาศอะไรออกไปส่วนผู้สื่อข่าวถามว่ามีการติดต่อจากฝากฝั่งของพรรคประชารัฐหรือไม่ นายมิ่งขวัญ บอกว่า เป็นคำตอบที่น่าจะรู้อยู่แล้ว ผมคงไม่ต้องตอบ

logoline