svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.ติงจับขั้วการเมือง อย่าสร้างความแตกแยก

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คสช. ติงจับขั้วการเมือง อย่าชี้นำ สร้างความแตกแยก อย่าปลุกระดม ใส่ร้าย ส่งผลต่อบรรยากาศความสงบ ยัน คสช. ไม่แทรกแซง เลือกตั้งและการประกาศผล เป็นเรื่องของ กกต. อย่าให้ร้าย ทำลายความน่าเชื่อถือ ย้ำแก้ไขปัญหาประเทศด้วยความบริสุทธิ์ใจ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการกล่าวหา คสช. แทรกแซงการเลือกตั้งว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปตามกรอบกฎหมาย ส่วนในเรื่องผลคะแนน และการประกาศผล เป็นหน้าที่ของ กกต. ซึ่ง คสช. ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่อย่างใดคสช. มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน และรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เดินหน้าประเทศไปตามกรอบ ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค.62 ก็แล้วเสร็จไปด้วยความเรียบร้อย ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในการออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกัน และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด ส่วนการเลือกนายกรัฐมนตรี หรือการจัดตั้งรัฐบาล คงเป็นเรื่องของกระบวนการทางด้านการเมือง ที่มีกรอบกำหนดไว้แล้วในรัฐธรรมนูญ รวมถึงกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง


พ.อ.วินธัย กล่าวด้วยว่า กรณีมีพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองที่กำลังพยายามแสวงหา จับกลุ่ม จับขั้วทางการเมือง หรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ก็ตาม ไม่ควรให้สังคมมองว่าเป็นการชี้นำให้เกิดความแตกแยก จนอาจไปมีผลกระทบต่อบรรยากาศของความสงบเรียบร้อยทั้งนี้ คสช. ขอความร่วมมือและสร้างความเข้าใจกับทุกกลุ่มทุกฝ่าย หลีกเลี่ยงการสร้างประเด็นที่จะนำไปสู่ความแตกแยกของคนในสังคม รวมถึงการดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดที่อาจทำให้สังคมมองว่าเป็นการแฝงที่จะปลุกระดม นำไปสู่ความวุ่นวายหรือทำลายบรรยากาศความเรียบร้อยได้ อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการให้ข้อมูลทำนองใส่ร้ายป้ายสีบุคคล องค์กร หรือหน่วยงานใดๆ อันจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดนำไปสู่แตกแยกในเชิงความรู้สึกของผู้คนในสังคม


ยืนยันว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คสช. เข้ามาแก้ปัญหาให้กับประเทศด้วยความตั้งใจและบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้มีเจตนาที่จะเข้ามาทำอะไรในเรื่องที่ไม่ดีให้สังคมประเทศชาติ โดยขอสังคมได้พิจารณาอย่างเป็นธรรมและตรงไปตรงมา โดยเฉพาะตลอด 5 ปีที่ผ่านมายืนยันว่า บ้านเมืองเรามีพัฒนาที่ดีขึ้นในหลายๆ ด้าน ซึ่งสามารถพิสูจน์ให้เห็นและสัมผัสได้จริง

logoline