svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

PTG ลุยเปิดธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟพันธุ์ไทย-คอฟฟี่เวิลด์

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีทีจี เอ็นเนอยี" เดินหน้าเปิดธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟพันธุ์ไทย และคอฟฟี่เวิลด์ เพื่อส่งเสริมผู้ที่ต้องการมีธุรกิจกาแฟ แย้มรับผลบวกการขยายสาขาร้านกาแฟให้เร็วขึ้น ดันธุรกิจ non-oil เติบโตอย่างมั่นคง

นายพิทักษ์รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจีเอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟพันธุ์ไทยและ คอฟฟี่เวิลด์ เพื่อส่งเสริมคนที่ต้องการมีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง รวมทั้งบริษัทยังได้รับผลดีในด้านการขยายสาขาร้านกาแฟให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย



สำหรับแผนธุรกิจในปี 2562 ของธุรกิจ non-oilโดยบริษัทวางแผนจะรักษายอดขายให้เติบโตได้ 50 60% ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีสาขาให้บริการรวมกว่า 504 สาขา ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ Max Mart, ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, ร้านคอฟฟี่เวิลด์, ร้านข้าวแกงครัวบ้านจิตร, ร้านซ่อมบำรุงสำหรับรถบรรทุก,  Autobacs และ Max CAMP เป็นต้น



อีกทั้งบริษัทยังวางแผนขยายสถานีบริการใหม่เพิ่มขึ้นเป็น2,000 สาขา จากปี 2561ที่มีสถานีบริการอยู่ที่ 1,883 สาขา โดยจะเน้นการขยายสาขาในทำเลที่สามารถรองรับการให้บริการnon-oil อื่นๆ แก่ลูกค้าอีกด้วย โดยบริษัทยังได้ตั้งงบลงทุนรวมจำนวน3,500 ล้านบาท แบ่งเป็น ลงทุนในธุรกิจน้ำมันและธุรกิจที่เกี่ยวข้องอยู่ที่ 2,500 ล้านบาท, ธุรกิจ non-oil อยู่ที่ 500 ล้านบาทและธุรกิจใหม่อยู่ที่ 500 ล้านบาท



ขณะที่นายพริษฐ์ อนุกูลธนาการ ผู้อำนวยการทั่วไป บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัดและบริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้บริหารแบรนด์ คอฟฟี่เวิลด์ กล่าวอีกว่า เปิดตัวธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟพันธุ์ไทยและ คอฟฟี่เวิลด์ยังเป็นการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ หรือนักศึกษาที่พึ่งจบที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจร้านกาแฟ และเป็นการสร้างอาชีพให้คนในประเทศเพิ่มมากขึ้น และยังช่วยให้บริษัทสามารถเพิ่มสาขาของกาแฟพันธุ์ไทยและ คอฟฟี่เวิลด์ให้รวดเร็วยิ่งขึ้นหลังจากในปี 2561 บริษัทมีสาขากาแฟพันธุ์ไทยอยู่ที่ 203 สาขา และมีสาขาคอฟฟี่เวิลด์ในประเทศอยู่ที่ 71 สาขา

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนซื้อแฟรนไชส์กับบริษัทโดยกาแฟพันธุ์ไทยมีมูลค่าการลงทุนแฟรนไชส์อยู่ที่ 2.30 ล้านบาท และคอฟฟี่เวิลด์มีมูลค่าการลงทุนแฟรนไชส์อยู่ที่ 3.30 ล้านบาท และผู้ที่สนใจลงทุนซื้อแฟรนไชส์ยังได้สิทธิพิเศษโดยบริษัทจะมีการฝึกอบรมการบริหารจัดการร้าน, วิธีการใช้สูตรเครื่องดื่ม และสั่งซื้อวัตถุดิบ,ช่วยเหลือเตรียมการเปิดร้านและสนับสนุนหลังเปิดร้าน, การส่งเสริมการขาย และการตลาด, ระบบเครื่องบันทึกเก็บเงินสด(POS) และระบบไอทีสนับสนุน, สิทธิการใช้แบรนด์ และเครื่องหมายการค้า รวมทั้งบริการต่างๆ พร้อมกันนี้ยังมีทีมที่ปรึกษาธุรกิจแฟรนไชส์เพื่อช่วยสนับสนุนการวางแผนการเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ให้มีประสิทธิภาพ




"การลงทุนเปิดแฟรนไชส์กับบริษัทในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยสนับสนุนการเพิ่มอาชีพให้คนในประเทศแล้วพร้อมทั้งยังจะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่กาแฟอีกด้วย เพราะว่ากาแฟที่บริษัทใช้เป็นกาแฟอาราบิก้าในภาคเหนือ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกกาแฟขนาดใหญ่ที่มีคุณภาพของประเทศไทย"นายพริษฐ์กล่าว

logoline