svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตูน บอดี้สแลม" เปิดตัวมูลนิธิก้าวคนละก้าว

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จุดเริ่มต้น ก้าวแรก ของอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และทีมงานในโครงการ ก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน ในปี 2559 ทำให้เกิดมูธินิก้าวคนละก้าวในวันนี้ รวมถึงการสนับสนุนจาก คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สร้างแรงบันดาลใจของการเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง พร้อมก้าวต่อไปด้วยกันสู่การจัดตั้งมูลนิธิ เพื่อประโยชน์สุขของสังคมต่อไป

จุดเริ่มต้น...จากปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ในโรงพยาบาลขนาดกลางและโรงพยาบาลขนาดเล็กหรือโรงพบาบาลในชุมชนที่ห่างไกลจากตัวเมือง สาเหตุหลักจากงบประมาณที่ยังมาไม่ถึงและจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นปัญหาที่ฝังรากลึกยากจะแก้ไขได้ในเวลาอันสั้น หรือจากใครคนใดคนหนึ่ง แต่หากทุกคนรวมพลังกันก็จะสามารถแก้ไขปัญหาหรือเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นได้ ดังความเชื่อที่ว่า เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ จึงเกิดเป็นจุดเริ่มต้น ก้าวแรก ของอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และทีมงานในโครงการ ก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน ในปี 2559

 

"ตูน บอดี้สแลม" เปิดตัวมูลนิธิก้าวคนละก้าว

จากก้าวแรกสู่ก้าวที่ไกลกว่า ซึ่งติดอยู่ในความทรงจำของคนทั้งชาติ!! กับโครงการ ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยออกวิ่งจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ด้วยระยะทาง 2,215 กิโลเมตร!! ก้าวที่เชื่อมพลังใจของทุกคนให้เป็นดวงเดียวกัน เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนหล่อเลี้ยงพลังใจให้กับตูน บอดี้สแลม ก้าวข้ามทุกปัญหาสู่จุดหมายที่ตั้งไว้ด้วยศรัทธาและความหวัง จากก้าวแรกจนถึงวันนี้ ถึงแม้ว่าจะได้เงินบริจาคจากคนทั้งประเทศมากถึงกว่า 1,400 ล้านบาทแต่ปัญหาก็ได้รับการแก้ไขแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และเพราะยังเชื่อในพลังเล็กๆ จึงพร้อมที่จะก้าวออกไปอีกครั้ง กับก้าวใหม่ที่มั่นคง ด้วยหัวใจที่พร้อมปลุกพลังให้คนไทยทั้งประเทศมาร่วมก้าวไปด้วยกันอีกครั้ง กับ มูลนิธิก้าวคนละก้าว  ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวโครงการ ก้าวคนละก้าว ในปี 2559 จนถึงตอนนี้ อยากขอบคุณพลังเล็กๆจากทุกๆคน ที่เชื่อ และคอยสนับสนุนก้าวคนละก้าวมาตลอด หลังจากจบโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศเมื่อปี 2560 ก็ยังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากองค์กรและหน่วยงานด้านสาธารณสุขที่ยังขาดแคลนทรัพยากรที่จำเป็นในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างมากมายต่อเนื่อง เราจึงมีแนวคิดเตรียมเปลี่ยนโครงการก้าวคนละก้าว ให้เป็น มูลนิธิ ก้าวคนละก้าว เพื่อที่จะสามารถช่วยเหลือสังคมได้อย่างยั่งยืน  และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะนำเสนอแนวคิด ข้อมูลสาระที่เป็นประโยชน์ และสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อช่วยส่งเสริมให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายดูแลรักษาสุขภาพพื้นฐานของตนเองให้แข็งแรงเพื่อเป็นการลดภาระของโรงพยาบาล


"ตูน บอดี้สแลม" เปิดตัวมูลนิธิก้าวคนละก้าว

ที่ผ่านมาโครงการ ก้าวคนละก้าว ได้รับการสนับสนุนจาก คิง เพาเวอร์ มาอย่างต่อเนื่องเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โครงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทางโครงการก้าวคนละก้าว ต้องขอขอบพระคุณอย่างยิ่งที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อม

สนับสนุนพลังคนไทย เพื่อคนไทย สร้างแรงบันดาลใจของการเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง พร้อมก้าวต่อไปด้วยกันสู่การจัดตั้งมูลนิธิ เพื่อประโยชน์สุขของสังคมต่อไป อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า โครงการ คิง เพาเวอร์  ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริง เพื่อทำสิ่งที่มีค่าเป็นประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย ของคุณตูน บอดี้สแลม ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบกัน ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานที่ตั้งไว้ของโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย เชื่อในพลังแห่งความมุ่งมั่นตั้งใจทำตามความฝันอย่างไม่ย่อท้อ ที่ผ่านมากลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และพันธมิตรได้ร่วมมอบเงินสนับสนุน 2 โครงการคือ โครงการ ก้าวคนละก้าว จำนวน 100 ล้านบาท เมื่อครั้งที่ได้มีโอกาสเปิดบ้านต้อนรับคณะนักวิ่งเข้าสู่กรุงเทพมหานคร และมอบเงินอีก 27 ล้านบาทเพื่อสนับสนุนให้คนไทยได้ชมภาพยนต์ 2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว จำนวน 750,000 ที่นั่งโนโรงภาพยนต์ และสำหรับงาน พลังคนไทย x ก้าวคนละก้าว ในครั้งนี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บริษัทคนไทย ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย ตั้งใจที่จะร่วมก้าวไปด้วยกันอีกครั้งอย่างเต็มพลังกับ มูลนิธิก้าวคนละก้าว โดยการมอบเงินสนับสนุน จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นทุนตั้งต้นและใช้กิจกรรมต่างๆของมูลนิธิ

"ตูน บอดี้สแลม" เปิดตัวมูลนิธิก้าวคนละก้าว


.


"ตูน บอดี้สแลม" เปิดตัวมูลนิธิก้าวคนละก้าว

 

เป้าหมายของมูลนิธิ ก้าวคนละก้าว ในปี 2562  2563 มุ่งเน้นให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการออกกำลังกาย ผ่านกิจกรรมวิ่งการกุศลใน5ภาค เริ่มจากภาคอีสานในเดือนมิถุนายน 2562 ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และกลางตามลำดับ โดยตั้งเป้าสร้างสถิติมีผู้ร่วมวิ่งใน 10 กิโลเมตรสุดท้ายของแต่ละภาคมากที่สุด!! โดยในปีนี้จะเพิ่มเติมการช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็ก นอกจากการจัดกิจกรรมต่างๆแล้ว มูลนิธิฯ ยังมุ่งหวังเป็น พื้นที่ของการให้ ผ่านการทำ content online เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ หรือให้ข้อมูลความรู้เพื่อให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพ ตลอดจนการนำเสนอเรื่องราวความขาดแคลนในสถานที่ต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง เฟสบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และยูทูป    ของก้าวคนละก้าว นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันของก้าวเพื่อรับชม contentต่างๆติดตามข่าวสารข้อมูลของมูลนิธิ และหยอดกระปุกเพื่อร่วมบริจาคได้อีกหนึ่งช่องทางอีกด้วย     

 

logoline