svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มเวียดนาม เจาะตู้เซฟร้านอาหารย่านสีลม

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบางรัก รวบหนุ่มชาวเวียดนามหลบหนีเข้าประเทศ ตระเวนก่อเหตุเจาะตู้เซฟ ร้านอาหารย่านสีลม กวาดทรัพย์ไปกว่า 1.5 แสนบาท สอบสวนรับสารภาพเลียนแบบจาก Youtube อ้างนำเงินที่ได้ไปจ่ายค่ารักษาตัวให้ลูกที่กำลังป่วย

สน.บางรัก - เมื่อวันที่ 27 มี.ค.พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก พ.ต.ท.สาธิต สอนชา รอง ผกก.สส.สน.บางรัก พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์ศิริเมธีกุล พ.ต.ต.อนุพงษ์ อรุณคีรีโรจน์ สว.สส.สน.บางรัก ร.ต.อ.พันธุ์พิศณ์ วัชรินทร์พร และร.ต.อ.วุฒิชัย อธิวรปัญญา รอง สว.สส.สน.บางรัก ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก จับกุมตัวนายทราน วัน ซัน (MR.TRAN VAN SON) อายุ 39 ปี สัญชาติเวียดนาม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ 158/2562 ลง 26 มีนาคม 2562 หลังตระเวนก่อเหตุงัดแงะเจาะตู้เซฟตามร้านอาหารย่านสีลม
พร้อมของกลางเครื่องตัดเหล็กแบบไฟฟ้า จำนวน 1 ตัว โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ SAMSUNG สีน้ำตาล จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ITEL สีดำ จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ LENOVO สีดำ จำนวน 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ค ยี่ห้อ TOSHIBA สีดำ จำนวน 1 เครื่อง เสื้อยืดแขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว เสื้อเชิ้ต สีดำ จำนวน 1 ตัว และกระเป๋าสะพาย สีดำ จำนวน 1 ใบ โดยสามารถจับกุมตัวที่ บริเวณลานจอดรถสี่พระยาทาวเวอร์อินน์ แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ม.ค. เวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางรัก ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกเข้าไปเจาะตู้เซฟ ภายในร้านโร้ดเฮ้าส์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ แยกอังรีดูนังค์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ปรากฎพบว่าตู้เซฟ จำนวน 2 ตู้ ได้ถูกคนร้ายตัดบริเวณด้านหลังเป็นช่องสี่เหลี่ยม จากการตรวจสอบพบทรัพย์สินภายในตู้เชฟสูญหาย อาทิเงินสด 150,000 บาท ได้ถูกคนร้ายขโมยไป จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นทางพ.ต.ท.สาธิต จึงนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก ติดตามร่องรอยของคนร้าย ตลอดจนตรวจสอบแผนประทุษกรรม รวมไปถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และใกล้เคียง จนได้ตำหนิรูปพรรณคนร้าย และได้ทำการสืบสวน จนทราบว่าคนร้ายที่ปรากฏตามกล้องวงจรปิด คือ นาย ทราน วัน ซัน (MR.TRAN VAN SON) เป็นชาวเวียดนาม ต่อมาได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพใต้
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนแกะรอย จนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีกลับบ้านเกิด ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ประเทศเวียดนาม กระทั่งทางชุดสืบสวนทราบคนร้ายมาปรากฏตัวบริเวณลานจอดรถสี่พระยาทาวเวอร์อินน์ จึงเร่งนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ และทำการจับกุมได้บริเวณดังกล่าว พร้อมของกลางก่อนควบคุมตัวสอบสวน สน.บางรัก
จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าได้ตระเวนก่อเหตุลักษณะดังกล่าว มาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ครั้ง โดยผู้ต้องหารับว่าต้องการเงินไปใช้จ่ายเลี้ยงดูครอบครัว โดยเฉพาะต้องนำไปจ่ายค่ารักษาตัวลูกที่ป่วย เนื่องจากอาชีพที่ทำปัจจุบันเป็นพนักงานในร้านอาหารไม่เพียงพอ ซึ่งทุกครั้งที่ก่อเหตุจะทำเพียงคนเดียว สวมผ้าปิดปาก หมวกแก็ปสีดำ และจะลงมือก่อเหตุเฉพาะร้านอาหาร ในเวลากลางคืนซึ่งพนักงานได้เลิกงานกันหมดแล้ว สำหรับที่ลงมือเจาะตู้เซฟได้สำเร็จนั้นได้เลียนแบบมาจากในเว็ปไซด์ Youtube นอกจากนี้ ยังรับอีกว่าได้ลักลอบหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ผ่านทางช่องทางธรรมชาติ จ.นครพนม เพียง 4 วัน ก่อนเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้

รวบหนุ่มเวียดนาม เจาะตู้เซฟร้านอาหารย่านสีลม

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถประสาน ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก ได้ทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และ "เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักโดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline