svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"แอปเปิ้ล" เปิดตัวยิ่งใหญ่ บริการข่าวสาร ทีวีและเกม เก็บรายเดือน

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอปเปิ้ลได้จัดงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ แต่สิ่งที่เปิดตัวไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่เป็นบริการด้านสตรีมมิ่ง ข่าวสาร และเกมระบบจ่ายค่าสมาชิกรายเดือน ไปจนถึงบัตรเครดิต นับเป็นการเปลี่ยนแปลงทิศทางการทำธุรกิจครั้งสำคัญของแอปเปิ้ล

ผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก, โอปราห์ วินฟรีย์, คริส เอแวนส์, ยวน แมคเกรเกอร์, รีส วิเธอร์สปูน, และเจนนิเฟอร์ อนิสตัน คือส่วนหนึ่งของกองทัพคนดังฮอลลีวูดที่เดินทางไปยังสำนักงานใหญ่ของแอปเปิ้ลในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า "แอปเปิ้ลทีวีพลัส"

ซึ่งแน่นอนว่าจะกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของเน็ตฟลิกซ์ แอปเปิ้ลทีวีพลัสจะเริ่มเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ โดยจะมีให้บริการในกว่า 100 ประเทศ และสามารถรับชมผ่านสมาร์ททีวีของบริษัทอื่นๆ อาทิ ซัมซุง แอลจี และโซนี่ได้ด้วย แต่แอปเปิ้ลยังไม่ยอมเปิดเผยราคา

นอกจากนี้ในงานเดียวกันแอปเปิ้ลยังเปิดตัว "แอปเปิ้ลอาร์เคด" บริการรายเดือนที่รวบรวมเกมจากบริษัทดังเอาไว้ให้เล่นแบบไม่อั้น ผ่านทุกแพลตฟอร์มทั้งไอโฟน,ไอแพด, คอมพิวเตอร์ และทีวี 

บริการ "แอปเปิ้ลนิวส์พลัส" ที่รวบรวมนิตยสารและหนังสือพิมพ์ฉบับออนไลน์กว่า 300 ฉบับให้อ่านแบบไม่จำกัด โดยเก็บค่าบริการรายเดือน เริ่มต้นที่ 9.99 ดอลลาร์ หรือราว 320 บาท แต่จะเริ่มให้บริการเฉพาะในสหรัฐฯ ตามมาด้วยแคนาดา อังกฤษ และออสเตรเลียเท่านั้น และบริการ "แอปเปิ้ลการ์ด" ที่ร่วมมือกับโกลด์แมนแซ็คส์และมาสเตอร์การ์ด ออกบัตรเครดิตที่ใช้กับบริการแอปเปิ้ลเพย์ 

ซึ่งแอปเปิ้ลอ้างว่า สามารถอนุมัติได้ภายในเวลาไม่กี่นาที ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีและค่าธรรมเนียมระหว่างประเทศ และจะพร้อมให้บริการใน 40 ประเทศในสิ้นปีนี้ โดยแอปเปิ้ลรับรองความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ในทุกบริการ


ปัจจุบันแอปเปิ้ลซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 40 ปีและมีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 1,400 ล้านราย กำลังเผชิญกับยอดขายที่ลดลง โดยเฉพาะไอโฟนที่เจอกับการแข่งขันอย่างดุเดือดจากค่ายสมาร์ทโฟนประเทศจีน สวนทางกับบริการอย่างแอปเปิ้ลมิวสิค แอพสโตร์ และไอคลาวด์ที่เติบโตต่อเนื่อง ทำให้แอปเปิ้ลต้องเปลี่ยนทิศทางการดำเนินธุรกิจมาให้ความสำคัญกับบริการมากกว่าแค่ผลิตภัณฑ์

logoline