svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยิงช่างเหล็กทิ้งในบ้านกลางป่าพรุ

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุฆาตกรรมเกิดขึ้นที่นครศรีธรรมราชล่าสุดอีก 1 รายในรอบไม่ถึง 24 ชม.ที่ผ่านมา ถือรายล่าสุดนี้เป็นรายที่สาม ยิงช่างเหล็กทิ้งในบ้านกลางป่าพรุญาติตามหาพบศพเริ่มส่งกลิ่น

(27 มี.ค.62)  ช่วงเที่ยงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพในบ้านเลขที่ 379 หมู่ที่ 1 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านตั้งอยู่กลางป่าพรุหลังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช บนตัวบ้านที่อยู่ในสภาพทรุดโทรมอย่างหนักจากน้ำท่วมและพายุปาบึกเมื่อต้นปีที่ผ่านมาพบศพนายวิเชียร ทองกำเนิด อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านสภาพศพเริ่มส่งกลิ่นเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 24 ชม. เมื่อชันสูตรพบบาดแผลถูกจ่อยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย บาดแผลมีคราบเขม่าจับรอบปากแผลอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนั้นยังพบอุปกรณ์เครื่องมือช่างโลหะหลายรายการ

ยิงช่างเหล็กทิ้งในบ้านกลางป่าพรุ


.

ยิงช่างเหล็กทิ้งในบ้านกลางป่าพรุ

 พันตำรวจเอกเทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้าทำการสืบสวนในที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง พบว่านายสมพร ทองกำเนิด พี่ชายของผู้ตายเป็นผู้มาพบศพโดยหลังจากที่นายวิเชียร หายตัวไปไม่ไปหาที่บ้านตามปกติทุกวัน เมื่อเดินมาดูพบว่านอนแน่นิ่งอยู่ในบ้านมีเลือดเต็มตัว แต่ช่วงแรกนั้นเข้าใจว่านายวิเชียรผู้ตายอาจเกิดอุบัติเหตุจากเครื่องมืออุปกรณ์ตัดเหล็ก แต่เมื่อมีการตรวจสอบศพจึงพบว่ามีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน

ยิงช่างเหล็กทิ้งในบ้านกลางป่าพรุ


.

ยิงช่างเหล็กทิ้งในบ้านกลางป่าพรุ


 ขณะที่ชุดสืบสวนพยายามตรวจสอบติดตามร่องรอยพบว่าบ้านของผู้ตายอยู่ในสภาพที่ไม่มั่นคง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และช่วงเกิดเหตุผู้ตายน่าจะกำลังใช้เครื่องมือทำงานอยู่ด้วยคนร้ายอาจเป็นคนรู้จักดีกับผู้ตายบุกเข้ามาก่อเหตุจากนั้นได้หลบหนีไป แต่เนื่องจากบ้านเกิดเหตุอยู่ห่างไกลจากชุมชน และไม่ได้เป็นทางผ่านสาธารณะตั้งอยู่กลางป่าพรุ จึงไม่มีใครได้ยินเสียงปืน และเมื่อนายวิเชียรผู้ตายไม่สามารถติดต่อได้และหายตัวไปพี่ชายจึงมาตามหากลับพบว่าเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดเนื่องจากพฤติกรรมของผู้ตายนั้นเป็นคนเรียบร้อยคนหนึ่งในหมู่บ้าน แต่จะรับงานเหล็กในหลายพื้นที่


สันนิษฐานว่าอาจมีความขัดแย้งในการทำงานรับเหมาหรือคู่แข่งบางประการเป็นเหตุให้ถูกบุกยิง หรืออาจมีปัญหากับคนรู้จักเนื่องจากพบว่าคนที่ไม่รู้จักนายวิเชียรจะเข้ามายังบ้านหลังนี้ไม่ถูกเนื่องจากมีความซับซ้อนอยู่กลางป่าพรุ แต่คนร้ายกลับมาก่อเหตุได้อย่างง่ายดายซึ่งจะได้สืบสวนหาตัวมาดำเนินคดีต่อไปแล้ว

logoline