svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) "กอล์ฟ ธัญญ์วาริน" ลงการเมืองเพราะเห็นปัญหาในสิ่งที่รู้จริง

27 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องการเมืองกับวงการบันเทิง ก่อนหน้านี้หลานคนอาจจะคิดว่าอยู่กันคนละขั้ว แต่หลังจากการนับคะแนนการเลือกตั้งเสร็จสิ้นไปทำให้หลายคนได้รู้จักกับ ว่าที่ สส. LGBT คนแรกของไทย อย่าง กอล์ฟ ธัญญ์วาริน ชื่อนี้ถ้าเป็นคนที่ชอบดูหนังนอกกระแสจะรู้จักเขาเป็นอย่างดีเพราะเขาเป็นผู้กำกับหนังที่เคยต่อสู้กับการโดนแบน กว่าจะได้ออกฉายใช้เวลายาวนานถึง 5 ปี

สำหรับ "กอล์ฟ ธัญญ์วาริน" เป็นคนที่สนใจในเรื่องของการแสดง การเขียนบทและการกำกับมาตั้งแต่เริ่มเข้าวัยรุ่น และได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย คนที่ 5
โดยผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ "กอล์ฟ ธัญญ์วาริน" อาทิ ภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง "It Gets Better ไม่ได้ขอให้มารัก" และ "Insects in the Backyard แมลงรักในสวนหลังบ้าน" ที่เป็นภาพยนตร์สะท้อนปัญหา
หลังการฉายรอบปฐมทัศน์ ภาพยนตร์ไม่ผ่านการอนุญาตจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ กระทรวงวัฒนธรรม ด้วยเหตุผลว่า มีเนื้อหาขัดต่อศีลธรรมอันดีของประชาชน เนื่องจากบางส่วนมีการนำเสนอภาพของขององคชาต การร่วมเพศ และการค้าประเวณี และมีประกาศห้ามฉาย
เขาใช้เวลาอีกกว่า 5 ปี ถึงจะสามารถออกฉายได้ นับเป็นการต่อสู้ที่ไม่ใช่แค่เพื่อให้หนังได้ฉาย แต่ต่อสู้เพื่ออยากให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่กอล์ฟคิดว่า การมีปากมีเสียงในสภา จะทำให้เขาเข้าใจเรื่องพวกนี้ได้ดียิ่งขึ้น
ส่วนเรื่องความหลากหลายทางเพศนั้น กอล์ฟบอกว่าสิ่งที่จำทำเป็นอันดับแรกคือ เรื่อง สิทธิความเท่าเทียมทางเพศ ที่ยังไม่มีอยู่จริง

logoline