svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(มีคลิป) "บิ๊กตู่" เปรย การโยนความหวังขึ้นอากาศ ก็เหมือนว่าว ลอยไปไหนไม่รู้

26 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถึงแม้การเลือกตั้ง จะมีผลอย่างไม่เป็นทางการแล้ว แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงสามารถเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้ตามปกติ ซึ่งก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปรียบเปรยว่า การโยนความหวังขึ้นบนอากาศ ก็เหมือนว่าว ที่ลอยไปไหนไม่รู้

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้น่าจับตา เพราะเป็นการประชุมหลังผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการออกมาแล้ว ซึ่งก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ เปรียบเปรยว่า การโยนความหวังขึ้นบนอากาศ ก็เหมือนว่าว ที่ลอยไปไหนไม่รู้ พร้อมยืนยัน พูดเรื่องนี้ ไม่เกี่ยวอะไรกับการจัดตั้งรัฐบาล ท่ามกลางพรรคการเมืองขั่วใหญ่อยู่ในช่วงฝุ่นตลบรวมเสียงชิงเป็นรัฐบาลวันนี้ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ตามปกติ ถึงแม้ผลการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา จะออกอย่างไม่เป็นทางการแล้ว แต่ตามกฎหมาย พล.อ.ประยุทธ์ สามารถประชุมคณะรัฐมนตรี ได้ถึงวันหมดวาระรัฐบาล และก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ยังได้มีการประชุม คสช. คาดว่า มีการประเมินถึงสถานการณ์หลังผ่านพ้นการเลือกตั้งไปแล้ว โดยเฉพาะจับตาการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆ

นอกจากนี้ ก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินชมนิทรรศการที่กระทรวงต่างๆนำมาประชาสัมพันธ์ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองเป่าขลุย หลังฟังเด็กนักเรียนเป่าขลุยให้ฟัง และมีช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า มีคนพูดในหนังสือ ที่ได้อ่านเมื่อเช้านี้ ว่า การโยนความหวังไปในอากาศ ก็ไม่รู้ว่าจะนำอะไรกลับมา โดยอยากได้อะไรต้องทำเอง เพราะก็เหมือนว่าว ที่ลอยไปไหนไม่รู้ และบางทีก็ไม่ขี้น หรือ พันเสาไฟฟ้า และเมื่อถามว่า ความฝัน ความหวัง เกี่ยวอะไรกับการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยว เพราะไม่ใช่หน้าที่ของนายกฯ

logoline