svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดาราชาวเชียงใหม่ โพสต์IG จี้ผู้ว่าฯแก้"ฝุ่นพิษ"

26 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนบันเทิงชาวเชียงใหม่สุดทนโพสต์ผ่านIG กระตุ้นให้ภาครัฐเข้ามาแก้ไขปัญหาวิกฤตหมอกควันพิษ "แทค ภรัณยู" จี้ถามผู้ว่าเชียงใหม่อยู่ไหนแก้ปัญหาฝุ่นหน่อยพ่อแม่พี่น้องจะตายกันแล้ว

นอกจากนี้ "เจเจ"  กฤษณภูมิ พิบูลสงครามไม่อยากให้ชาวเชียงใหม่ ครอบครัวของผม เพื่อนๆของผม ต้องทนอยู่กับวิกฤตนี้นาน วอนผู้ใหญ่แก้ไขได้ในเร็ววัน ด้าน "โอปอล์ ปาณิสรา"ทวิิตถาม "คนเชียงใหม่ และภาคเหนือตอนนี้แย่มากแล้ว ผู้รับผิดชอบเกี่ยวข้องด้านนี้โดยตรง สามารถทำอะไรได้อีกไหมคะ"

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์หมอกควันพิษในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพมานานร่วมสองสัปดาห์ ขณะนี้ได้เริ่มมีการเคลื่อนไหวของคนบันเทิงที่เป็นชาวเชียงใหม่ โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 แทค ภรัณยู นักแสดงชื่อดังชาวเชียงใหม่ ได้ลงข้อความผ่านIG  tack_pharanyoo ว่า "นายกเอาไว้ก่อน (ผู้ว่าเชียงใหม่อยู่ไหน)แก้ปัญหาฝุ่นหน่อย พ่อแม่พี่น้องจะตาย...ละ พร้อมกับติดแฮชแท็กอีกว่า #ผู้ว่าอยู่ไหนจ่ะ #ฝุ่นเชียงใหม่ #ผู้ว่าเชียงใหม่ #สงการปีนี้ปิดจมูกเล่นน้ำสบายใจ #นี่ละถึงไม่อยากขึ้นเชียงใหม่ฝุ่นเยอะ #ไม่ทำงานก็ออกไปครับให้คนใหม่ๆมาแทน โดยผ่านไป 1 วัน มีคนเข้ามากดถูกใจมากกว่า 27,485 คน และมีการแสดงความคิดเห็นจากชาวเชียงใหม่บางส่วนมากกว่า 134 ข้อความ

ดาราชาวเชียงใหม่ โพสต์IG จี้ผู้ว่าฯแก้"ฝุ่นพิษ"

.

ขณะที่ "เจเจ" กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม "นักแสดงชาวเชียงใหม่ขวัญใจวัยรุ่น ได้โพสต์ภาพตัวเองใส่หน้ากากอนามัย และเขียนข้อความลงในIG jaylerr เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ว่า...
วันนี้ดีใจมากๆครับ ที่ได้มีโอกาสกลับมาเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิตที่บ้านเกิดตัวเอง และเห็นทุกๆคนออกมาใช้สิทธิของตัวเองอย่างล้นหลาม แต่สิ่งที่ผมเจอจากการกลับมาเชียงใหม่ครั้งนี้คือ วิกฤตฝุ่นในอากาศที่ตอนนี้เข้าขั้นวิกฤตอย่างรุนแรงแลัวครับ ผมในฐานะที่มีบ้านอยู่ที่นี่และเติบโตที่นี่ ผมไม่อยากให้ชาวเชียงใหม่ ครอบครัวของผม เพื่อนๆของผม ต้องทนอยู่กับวิกฤตนี้นานๆ เนื่องจากมันอาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพทั้งในระยะสั้นหรือระยะยาวได้ จึงอยากออกมาพูดและเป็นอีกหนึ่งเสียง ขอร้องให้ท่านผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการกับวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ครับ และผมคิดว่าสถานการณ์ตอนนี้มันไม่สามารถแก้ไขได้ในเร็ววัน จึงอยากให้ชาวเชียงใหม่ทุกคนรักษาสุขภาพของตัวเองให้ดี และ หาหน้ากากป้องกันฝุ่นใส่กันด้วยนะครับ สู้ๆครับทุกคน

ดาราชาวเชียงใหม่ โพสต์IG จี้ผู้ว่าฯแก้"ฝุ่นพิษ"

.

ดาราชาวเชียงใหม่ โพสต์IG จี้ผู้ว่าฯแก้"ฝุ่นพิษ"

นอกจากนีี้ ยังมีดารา และพิธีกรมากความสามารถอย่าง "โอปอล์ ปาณิสรา" ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @chocoopal ว่า #วิกฤตฝุ่นเชียงใหม่ คนเชียงใหม่ และภาคเหนือตอนนี้แย่มากแล้ว ผู้รับผิดชอบเกี่ยวข้องด้านนี้โดยตรง สามารถทำอะไรได้อีกไหมคะ โดยคนเข้ามารีทวิต 31.5k และมีคนเข้ามากดชอบข้อความ 6,600 คน รวมถึงมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับการกระตุ้นให้ภาครัฐเข้ามาแก้ไขปัญหาฝุ่นควันพิษของจังหวัดเชียงใหม่...

ดาราชาวเชียงใหม่ โพสต์IG จี้ผู้ว่าฯแก้"ฝุ่นพิษ"

.

ดาราชาวเชียงใหม่ โพสต์IG จี้ผู้ว่าฯแก้"ฝุ่นพิษ"

.

logoline