svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อีกศพ หนุ่มป.ตรี ดิ่งลานจอดรถ สังเวยโรคซึมเศร้า

26 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลด หนุ่มวัย 21 ปี เพิ่งเรียนจบระดับชั้นปริญญาตรี ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ส่งข้อความ ลาก่อน ทางไลน์ให้พ่อรู้ ก่อนตัดสินใจออกจากบ้านย่านลาดพร้าว แล้วมาก่อเหตุกระโดดลาดจอดรถ 8 ชั้น เสียชีวิต

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 มีนาคม ร.ต.อ.ปกฉัตร สงวนแวว รองสว.สอบสวน สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พลัดตกจากที่สูงด้านหลังลานจอดรถ ภายในซอยลาดพร้าว 83 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.โชคชัย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) แพทย์นิติเวชรพ.ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังลานจอดรถที่กำลังก่อสร้างพบศพ นายชวกร (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี สภาพนอนหงายสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีฟ้าลายจุด ขาซ้ายหักผิดรูป ร่างกายมีบาดแผลกระดูกหักหลายแห่ง ใกล้กันพบมีญาติพี่น้องพ่อและแม่ของผู้ตายนั่งร่ำไห้อยู่ข้างศพ

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลลาดจอดดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีญาติของผู้ตายมาแจ้งตนว่า มีคนอยู่บนตึกที่ดาดฟ้าชั้นที่ 8 มีอาการป่วยซึมเศร้า ตนจึงรีบวิ่งไปดูแต่ก็ไม่ทันปรากฎว่าผู้ตายได้ตกลงมาแล้ว

อีกศพ หนุ่มป.ตรี ดิ่งลานจอดรถ สังเวยโรคซึมเศร้า


นายอาทิตย์ อายุ 57 ปี ให้การว่า บุตรชายออกมาจากบ้านในซอยลาดพร้าว 93 แล้วนั่งรถจยย.รับจ้างบอกมาห้างแห่งหนึ่ง ตนจึงรีบมาแจ้งรปภ. ให้ช่วยตามหา ก่อนพบว่าลูกตกลงมาเสียชีวิตแล้ว ก่อนหน้านี้ลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้าหลังจากเรียนจบชั้นปริญญาตรี ก็เตรียมจะประกอบธุรกิจกับพี่ชาย แต่มาเป็นโรคซึมเศร้าเสียก่อนทางบ้านจึงพาไปรักษาและคอยระวังอยู่ตลอดไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ครั้งสุดท้ายลูกส่งไลน์มาบอกว่าลาก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเกิดจากสาเหตุ อาการซึมเศร้า ทำให้ตัดสินใจดังกล่าว ทั้งนี้จะนำศพส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชรพ. ตำรวจ เพื่อให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
มีรายงานว่าจุดเกิดเหตุ บริเวณด้านหลังลานจอดรถดังกล่าว มักจะมีผู้กระโดดตึกเสียชีวิตบ่อยครั้งในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา

logoline