svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ซัด คนนอกประเทศ ไม่มีสิทธิ์วิจารณ์ เลือกตั้ง

26 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซัด คนนอกประเทศ ไม่มีสิทธิ์วิจารณ์ เลือกตั้ง จี้ กกต.ตรวจสอบ บัตรเกิน เผย ปม บัตรเสียบวกคะแนน พปชร. ใครๆก็พูดได้ ปัด คุย เสี่ยหนู-เนวิน-ปชป.

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2562 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและผู้หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศว่าระบุว่าการเลือกตั้งของไทยไม่โปร่งใส ว่า ต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ชี้แจง ส่วนส่วนจะส่งผลต่อการเลือกตั้งหรือไม่ไม่เกี่ยว ไม่ต้องมาถามคนต่างประเทศไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดอะไร ส่วนที่มีข่าวว่ามีบัตรเสริมบัตรเสียต่างๆนั้น เป็นเรื่องของกกต.
 เมื่อถามว่า นายทักษิณระบุว่านำบัตรเสียไปโหวตให้บัตรเสียไปโหวตให้กับเป็นคะแนนให้กับพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าใครๆก็พูดได้ 
เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่ามีการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่จริงตนไม่ได้ยุ่งกับการเมืองเลย เมื่อถามย้ำว่ามีนักการเมืองโทรมาหาบ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่มี และไม่ได้มีการพูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามต่อจากนี้ตนก็ยังคงทำหน้าที่ต่อไป ส่วนในอนาคตนั้นยังไม่ทราบ 
ถามย้ำว่าเมื่อวาน (25 มี.ค)มีการคุยกับนายอนุทินกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ พล.อ.ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า"ไม่มี โธ๋เฮ้ยถามอยู่นั่นแหละบอกแล้วว่าไม่มี  ก็ไม่มี"

logoline