svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เจ้าของร้านข้าวต้ม เก็บเงินคืนเจ้าของ2แสนบ.

26 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชบุรี - เจ้าของร้านข้าวต้มชื่อดังเก็บกระเป๋าเงินของลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านได้ นำส่งตำรวจ ตามหาเจ้าของกระเป๋าที่แท้จริง กระทั่งสามารถส่งมอบคืนเงินกว่า 2 แสนบาท

วันนี้ (26 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เมื่อคืนของวันที่ 25 มี.ค. 2562 นายคมสัน ศรีวัฒนา อายุ 41 ปี เจ้าของร้านข้าวต้มดัง "อาเหลียง ข้าวต้มโอ่ง" ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 196 ม.4 ต.ท่านัด อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พร้อมกับครอบครัวได้มาลงบันทึกประจำวัน ไว้กับทาง ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สุดแก้ว รองสารวัตรสภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ว่าเก็บกระเป๋าเงินของลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านได้ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามหาเจ้าของกระเป๋าที่แท้จริงเพื่อส่งมอบคืน
นายคมสัน ได้เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าของร้านอาเหลียงข้าวต้มโอ่ง เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. มีลูกค้า 4 คนมานั่งทานอาหารที่ร้านอยู่ที่โต๊ะ 5 ซึ่งหลังจากทานอาหารได้สักพักลูกค้าก็ได้ขอเปลี่ยนโต๊ะเนื่องจากแอร์ลงตรงโต๊ะ 5 จึงขอเปลี่ยนไปนั่งโต๊ะ 6 หลังจากทานอาหารเสร็จก็จ่ายเงินก่อนจะเดินออกไปจากร้านแล้วก็ขึ้นรถไป ซึ่งตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไร จนพนักงานในร้านนำกระเป๋าเงิน สีน้ำตาล มาให้ที่เคาน์เตอร์ว่าเป็นของลูกค้าที่ลืมไว้ที่โต๊ะ 5 ตนเองจึงเก็บกระเป๋าเงินไว้เพื่อรอลูกค้ามารับโดยไม่ได้มีการเปิดดูทรัพย์สินภายในกระเป๋า
เมื่อปิดร้านลูกค้าก็ยังไม่มารับกระเป๋าคืน ตนเองจึงนำกระเป๋าเงินมาเปิดดูต่อหน้ากล้องวงจรปิดของทางร้านเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และไม่ได้หยิบเงินหรือของมีค่าออกมาจากกระเป๋า แต่ก็รู้ว่ามีธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท หลายใบมัดไว้เป็นปึก จึงตัดสินใจปิดร้านแล้วนำกระเป๋าเงินมาขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของกระเป๋าต่อไป.

เจ้าของร้านข้าวต้ม เก็บเงินคืนเจ้าของ2แสนบ.

..

ด้าน ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สุดแก้ว รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ดำเนินสะดวก เปิดเผยว่า หลังได้ลงบันทึกประจำวันแล้ว จึงตรวจสอบภายในกระเป๋าเงิน พบเงินสดจำนวน 205,166 บาท บัตร ATM จำนวน 3 ใบ และบัตรจำประตัวประชาชน ระบุชื่อน.ส.ณัฐธิดา สุขเริงรื่น อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 4 ต.ดอนไผ่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จึงได้ประสานไปยังเจ้าของกระเป๋าเงินให้เดินทางมารับกระเป๋าเงินคืนที่ สภ.ดำเนินสะดวก
ต่อมา น.ส.ณัฐธิดา สุขเริงรื่น เจ้าของกระเป๋า ได้เดินทางมารับกระเป๋าดังกล่าวพร้อมกับขอบคุณทางเจ้าของร้านข้าวต้ม ก่อนจะเล่าให้ฟังว่า ตนเองมานั่งทานอาหารที่ร้าน 4 คน โดยหลังจากทานอาหารเสร็จก็เช็ดบิล และลุกขึ้นออกมาจากร้านเลย โดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าลืมกระเป๋าเงินไว้ที่ร้าน ซึ่งตอนแรกตั้งใจจะเป็นคนจ่ายเงินเพราะพาลูกค้ามาเลี้ยง แต่เพื่อนอีกคนเป็นคนจ่ายก็เลยทำให้ตนเองลืมกระเป๋าไว้ในร้านดังกล่าว
หลังจากกลับไปถึงบ้านก็ยังไม่รู้ว่าตนเองลืมกระเป๋าไว้ที่ร้าน จนมีตำรวจโทรมาหาจึงทำให้ตนรู้ว่ากระเป๋าเงินหาย โดยตำรวจบอกว่าให้เดินทางมารับกระเป๋าเงินที่ สภ.ดำเนินสะดวก เนื่องจากเจ้าของร้านได้นำกระเป๋าเงินมาลงบันทึกประจำไว้ที่ร้านแล้ว ตนเองจึงรีบเดินทางมาและรู้สึกดีใจมาก ซึ่งตนเองก็ต้องขอขอบคุณทางเจ้าของร้านที่นำกระเป๋าเงินมาส่งคืนให้ เพราะเงินจำนวนนี้มีความจำเป็นกับตนเองมาก....

เจ้าของร้านข้าวต้ม เก็บเงินคืนเจ้าของ2แสนบ.

.

เจ้าของร้านข้าวต้ม เก็บเงินคืนเจ้าของ2แสนบ.

.

เจ้าของร้านข้าวต้ม เก็บเงินคืนเจ้าของ2แสนบ.

.

เจ้าของร้านข้าวต้ม เก็บเงินคืนเจ้าของ2แสนบ.

.

เจ้าของร้านข้าวต้ม เก็บเงินคืนเจ้าของ2แสนบ.

.

logoline